Tìm hiêu về giai đoạn giúp trẻ cảm thụ tiếng Anh tốt nhất

Giai đoạn nào giúp trẻ cảm thụ ngôn ngữ tốt nhất, giai đoạn nào trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả nhất. Việc tìm hiểu về giai đoạn giúp trẻ cảm thụ ngôn ngữ tốt nhất giúp các bậc phụ huynh có thể lựa chọn thời điểm thích hợp cho các con làm quen với ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh.
Giai đoạn 3 - 10 tuổi cho trẻ học tiếng Anh tốt nhất
Các chuyên gia về tâm lý và giáo dục cho rằng, các bậc phụ huynh nên cho trẻ làm quen với ngoại ngữ và dạy tiếng Anh cho trẻ khi trẻ ở độ tuổi mẫu giáo. Hay từ 3 – 10 tuổi là thời điểm thuận lợi cho bé sau này phát triển phản và và khả năng phát âm, nếu bỏ qua giai đoạn này thì có thể xem đó là sự lãng phí chất xám lớn.
Trẻ mới sinh ra có khả năng tiếp thụ ngôn ngữ như nhau, càng tiếp xúc với môi trường tiếng Anh càng sớm thì việc học của trẻ càng dễ dàng hơn. Trẻ em trong giai đoạn từ sơ sinh có khả năng đặc biệt là nhận biết và ghi nhớ các đặc điểm ngữ pháp cũng như cấu trúc câu mà thậm chí nhiều người lớn không thể nào làm được.
Vậy làm thế nào để phát triển tư duy ngôn ngữ của trẻ trong giai đoạn này
- Bắt đầu đọc sách cho bé nghe ngay từ những tháng đầu sau khi bé chào đời.
- Chỉ cho bé thấy và gọi tên những đồ vật xung quanh.
- Cho bé học một ngoại ngữ từ khi còn bé.
Tạo môi trường học tiếng Anh cho trẻ từ khi còn nhỏ
Các bạn có thể tìm cho trẻ những trung tâm học tiếng Anh uy tín để trẻ có môi trường tiếp cận và thực hành tiếng Anh. Khi còn nhỏ, khả năng nhận thức của trẻ rất tốt, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho bé học tiếng Anh. Khi trẻ đã vào trường tiểu học trẻ học ngoại ngữ như một môn học bắt buộc, khi đó trẻ học như kiểu đó phó, rất khó tiếp nhận kiến thức.
Vì thế để tiếng Anh với trẻ không còn thụ động thì các bậc phụ huynh nên tìm hiểu các phương pháp khác nhau như cho trẻ xem phim hoạt hình, nghe bài hát, chơi trò chơi bằng tiếng Anh hàng ngày. Trong việc học tiếng Anh, điều quan trọng không phải là năng khiếu mà là luyện tập thường xuyên, đặc biệt là kỹ năng nghe. Cha mẹ hãy sát cánh bên con trong quá trình con nghe và cảm nhận tiếng Anh, dù ở dạng tin tức, hay phim ảnh, bài hát đều có kết quả tốt hơn nhiều.
Nắm được giai đoạn giúp trẻ cảm thụ tiếng Anh tốt nhất sẽ giúp ích rất nhiều cho trẻ cũng như các bậc phụ huynh, các bạn có thể tham khảo bài viết trên để hiểu rõ hơn về con mình nhé.

: