7 mẹo học từ vựng tiếng Anh cực hữu ích

Từ vựng là yếu tố quan trọng khi bạn học tiếng Anh. Có từ vựng bạn mới có thể giao tiếp, viết tiếng Anh tốt hơn. Vốn từ vựng phong phú sẽ giúp bạn giao tiếp linh hoạt hơn rất nhiều. Tuy nhiên nhiều người gặp trở ngại khi học từ vựng đó là học trước quên sau, chưa có phương pháp học sao cho phù hợp. Dưới đây là 7 mẹo học từ vựng tiếng Anh cực hữu ích mà các bạn có thể tham khảo trong việc luyện tập hàng ngày của mình nhé.
Học từ vựng tiếng Anh cũng cần phải có phương pháp

7 mẹo học từ vựng tiếng Anh cực hữu ích không thể bỏ qua

- Trước hết bạn nên học từ vựng theo chủ đề. Ví dụ các bạn lựa chọn những chủ đề mình yêu thích, sau đó tổng hợp các từ vựng liên quan đến chủ đề đó. Mỗi ngày học 1 chủ đề, các bạn sẽ tích lũy cho mình rất nhiều từ vựng cơ bản đó. Ví dụ các chủ đề thường gặp như: thực phẩm, giao thông, du lịch, sở thích…
- Thứ hai: Sử dụng âm thanh và hình ảnh để hỗ trợ việc học từ vựng tiếng Anh. Các bạn có thể sử dụng flashcard, sử dụng âm thanh khi học. Theo nghiên cứu, tác động của âm thanh và hình ảnh vào trí não sẽ có tác dụng gấp nhiều lần so với text, vì thế các bạn có thể áp dụng phương pháp này để học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày nhé.
- Thứ ba học cụm từ vựng liên quan. Khi học từ vựng không nên học các từ đơn lẻ mà hãy cố gắng học từ liên quan, cụm từ tiếng Anh thông dụng. Như vậy vốn từ của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều đó.
- Thứ tư tạo thói quen ghi chép những từ đã học. Hãy dùng một cuốn sổ nhỏ để ghi chép các từ và cụm từ thông dụng, thường gặp. Việc ghi lại sẽ là một lần ghi nhớ, giúp các bạn luyện tập dễ dàng hơn đó.
Muốn nhớ từ vựng tiếng Anh lâu cần học theo các bước sau
- Thứ năm học từ vựng nên học theo ngữ cảnh. Đó là với mỗi từ, mỗi cụm từ các bạn nên lấy ví dụ cụ thể. Qua từng ví dụ các bạn có thể ghi nhớ từ vựng dễ dàng hơn đó.
- Thứ sáu, áp dụng từ mới vào việc thực hành. Thực hành càng nhiều sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng tốt hơn đó. Hãy tự tạo cho mình các tình huống và sử dụng nhiều nhất các từ đã học nhé.
- Thứ bảy, duy trì thói quen học từ vựng mỗi ngày. Mỗi ngày đề ra mục tiêu cho mình học ít nhất 10 từ kèm cách sử dụng. Đã có mục tiêu thì phải kiên trì thực hiện để đạt được những gì mình đề ra.

7 mẹo học từ vựng tiếng Anh cực kỳ hữu ích cho các bạn, những ai đang muốn tìm phương pháp học từ vựng tiếng Anh đơn giản và hiệu quả. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu về từ vựng tiếng Anh để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân nhé.

: