Bí quyết khiến trẻ say mê tiếng Anh mỗi ngày

Làm sao để bé yêu thích môn tiếng Anh, làm sao để mỗi giờ học tiếng Anh với bé sẽ mang đến những điều thú vị về kiến thức và ngôn ngữ. Sự thích thú trong học tập sẽ là động lực giúp bé biết phấn đấu hơn. Dưới đây là hai bí quyết khiến trẻ say mê tiếng Anh mỗi ngày mà bạn có thể tham khảo nhé.
Làm thế nào để trẻ say mê tiếng Anh mỗi ngày?

1. Cùng bé chơi trò chơi liên quan đến tiếng Anh

Học mà chơi, chơi mà học là bí quyết giúp bé học tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả hơn. Vừa học vừa chơi nhưng bé vẫn tiếp thu được những kiến thức bổ ích. Vừa học vừa chơi nhưng sẽ giúp bé học được nhiều điều mới lạ. Các bạn có thể tìm hiểu các trò chơi tiếng Anh như ghép chữ, đoán tranh, các trò liên quan đến từ vựng, phát âm.
Sử dụng tranh ảnh sẽ khiến học viên cảm thấy hào hứng và gợi ra rất nhiều điều cho chúng thả sức tưởng tượng. Có rất nhiều chủ đề mà bạn có thể sử dụng tranh ảnh như miêu tả người, gia đình, kỳ nghỉ hay miêu tả những địa danh.
Hoặc có thể cùng bé học tiếng Anh qua âm nhạc. Giai điệu, lời bài hát sẽ giúp bé thích thú  hơn rất nhiều. Hãy lựa chọn những bài nhạc bé thích, những bài nhạc vui nhộn dễ nhớ sẽ giúp trẻ học tiếng Anh dễ dàng hơn.
Luyện tập tiếng Anh cùng trẻ mỗi ngày

2. Viết nhật ký bằng tiếng Anh cùng trẻ

Khi trẻ biết viết, đây sẽ là hoạt động bổ ích giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh cho rẻ. Các bạn có thể mua cho bé một quyển sổ riêng để viết nhận ký bằng tiếng Anh mỗi ngày.
Đây cũng là hoạt động được sử dụng nhiều ở các lớp học tiếng Anh của trung tâm. Thông thường việc viết nhật ký hoàn toàn là để trao đổi thông tin bằng tiếng Anh và học viên không phải quá bận tâm về lỗi họ mắc phải. Giáo viên sẽ không chữa lỗi ngữ pháp mà tập trung chú ý vào ý nghĩa. Bạn có thể ghi lại những lỗi mà học viên mắc phải khi viết nhật ký bằng tiếng Anh rồi đưa ra trước lớp để học viên sửa như một phần của khoá học tiếng Anh. Nhưng bạn lưu ý tránh dùng trực tiếp một câu cụ thể nào đó trong nhật ký của học viên để làm ví dụ về lỗi ngữ pháp vì như vậy bạn sẽ vi phạm nguyên tắc đầu tiên – giữ bí mật mọi thông tin trong nhật ký.

Bí quyết khiến trẻ say mê tiếng Anh mỗi ngày không khó, các bạn có thể tham khảo những gợi ý trên để áp dụng trong quá trình học tiếng Anh cùng bé nhé. Chắc chắn sẽ hữu ích đó.

: