Kinh nghiệm dạy trẻ học tiếng Anh qua bài hát

Có rất nhiều lợi ích từ việc dạy trẻ học tiếng Anh qua bài hát. Các bài hát đơn giản, quen thuộc, giai điệu vui nhộn sẽ giúp trẻ dễ nhớ hơn là lý thuyết suông. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn dạy trẻ tiếng Anh qua bài hát vô cùng bổ ích đó.
Kinh nghiệm dạy tiếng Anh qua bài hát cho trẻ

Những kinh nghiệm dạy trẻ học tiếng Anh qua bài hát

- Lựa chọn những bài hát ngắn và vui nhộn: Theo nghiên cứu, những bài hát vui nhộn sẽ thu hút sự chú ý của trẻ hơn. Vì thế các bậc phụ huynh nên tham khảo các bài hát ngắn, phù hợp với lứa tuổi với giai điệu vui nhộn như: bài hát về bảng chữ cái, bài hát về gia đình, bài hát liên quan đến con vật… bằng tiếng Anh. Lựa chọn bài hát phù hợp sẽ giúp trẻ dễ tiếp thu những gì đã nghe hơn là các bài hát dài và khó nhớ.
- Bật nhạc tiếng Anh cho trẻ nghe bất cứ lúc nào: Bạn có thể bật nhạc tiếng Anh cho trẻ nghe bất cứ lúc nào, trẻ nghe nhạc có thể ngân nga theo giai điệu. Thậm chí bé không biết từ đó là gì nhưng khi nghe, bé sẽ bắt chước giọng đọc và giai điệu của bài hát. Khi bé chơi với bạn bè, bạn có thể bật nhạc cho trẻ nghe. Hoặc trước khi đi ngủ, dành cho trẻ 30 phút để luyện tập và thực hành lại những gì đã học, như thế sẽ rất tốt cho trẻ.
Lựa chọn các bài hát đơn giản cho bé thực hành
- Tìm nguồn phù hợp: Hầu hết mọi người có thể truy cập vào Internet nên không khó khăn để có thể tìm thấy các bản nhạc thích hợp để nghe trong các hoạt động này. Điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc mp3 có thể thực hiện điều này dễ dàng hơn bằng cách sử dụng danh sách nhạc để bạn có thể sắp xếp các bài hát cho các hoạt động nhất định hoặc thời gian nhất định trong ngày.

Dạy trẻ học tiếng Anh qua bài hát là một trong những phương pháp hay giúp trẻ làm quen với tiếng Anh, tạo môi trường luyện tập và thực hành cho trẻ. Các bạn có thể tham khảo phương pháp này để nâng cao trình độ tiếng Anh cho trẻ nhé.

: