Cách dạy bé nhanh thuộc bảng chữ cái tiếng Anh

Nếu muốn học tốt tiếng Anh việc đầu tiên là bé phải nắm được bảng chữ cái tiếng Anh, nắm được cách đọc của từng chữ cái. Trẻ bắt đầu học tiếng Anh, bạn có thể cho trẻ học bảng chữ cái đầu tiên. Vậy có cách nào dạy bé nhanh thuộc bảng chữ cái tiếng Anh không. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo nhé.
Cho bé nghe bài hát về bảng chữ cái tiếng Anh sẽ giúp trẻ học hiệu quả hơn

1. Học bảng chữ cái tiếng Anh qua bài hát

Học tiếng Anh qua bài hát hay học bảng chữ cái tiếng Anh qua bài hát luôn là cách hiệu quả nhất cho bé. Với giai điệu và âm thanh vui nhộn sẽ giúp trẻ thú vị và hào hứng hơn với việc học. Một bài hát về bảng chữ cái dễ thương cùng hình ảnh ngộ nghĩnh sẽ thu hút bé hơn. Mỗi ngày bạn có thể mở bài hát tiếng Anh về bảng chữ cái và luyện tập cùng trẻ nhé.
Khi nghe đĩa hát, các bạn có thể đọc và hát theo với bé. Hoặc bạn có thể đọc trước, sau đó yêu cầu bé nhắc lại. Kết hợp với âm thanh với hình ảnh giúp kích thích não bộ của bé tốt hơn.

2. Sử dụng bộ thẻ dạy chữ cái tiếng Anh cho trẻ

Một mặt in hình con vật, hoa quả… một mặt in chữ cái tiếng Anh. Trước tiên, bạn cho bé nhìn hình và đọc chữ cái, rồi lật mặt sau để bé nhìn hình ảnh tương ứng. Đây là bước đầu tiên giúp bé hình dung việc ghép các chữ cái với nhau.
Các trò chơi cũng giúp ích cho việc học tiếng Anh của bé

3. Cho trẻ tham gia các trò chơi nhận diện chữ cái

Trò chơi nhận diện chữ cái có rất nhiều, các bạn có thể sử dụng bảng gỗ hoặc bảng nhựa được bán nhiều ở hiệu sách. Bạn có thể mua và vui chơi cùng bé.
Ví dụ: Dạy bé từ chữ A – D vào 1 ngày. Ngày khác, bạn dạy từ chữ E – H. Bạn nên chia bảng học theo từng ngày để tránh tình trạng nhồi nhét quá nhiều và khiến bé chán học.

4. Học chữ cái tiếng Anh cùng bạn bè

Bạn có thể cho bé học tiếng Anh cùng bạn bè. Cùng bạn bè nghe bài hát về bảng chữ cái tiếng Anh, từ đó bé sẽ hát theo. Có bạn bè học cùng, bé sẽ thấy vui hơn và việc học sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Hoặc đơn giản bạn có thể cho bé tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, các trung tâm đào tạo tiếng Anh từ bé.

Bốn cách dạy bé nhanh thuộc bảng chữ cái tiếng Anh mà chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh và các bé có những giây phút thú vị khi cùng nhau học tiếng Anh tại nhà.

: