Nội dung sách tiếng Anh lớp 3 cho bé

Nội dung sách tiếng Anh lớp 3 được biên soạn bởi Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam theo Chương trình thí điểm môn tiếng Anh cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2010. Theo đó, sách tiếng Anh lớp 3 cho trẻ được biên soạn theo đường hướng giao tiếp mới, giúp học sinh tự hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các kĩ năng cơ bản của môn học.
Nội dung sách tiếng Anh lớp 3
Đối với sách học tiếng Anh cho trẻ lớp 3, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã thực hiện chỉ thị mới cho các Sở Giáo Dục và Đào Tạo các tỉnh và thành phố trên cả nước về việc ứng dụng các thiết bị hỗ trợ dạy và học tiếng Anh lớp 3 theo sách giáo khoa cũng như việc đào tạo các kĩ năng giúp trẻ thích nghi để giáo viên dạy tiếng Anh tốt hơn.


Trang bìa trong Nội dung sách tiếng Anh lớp 3
Nội dung sách tiếng Anh lớp 3 được thực hiện bởi đề án dạy và học ngoại ngữ năm 2020, với sự hợp tác chặt chẽ về chuyên môn và kĩ thuật của nhà xuất bản. Sách tiếng Anh lớp 3 thí điểm được biên soan theo đường hướng giao tiếp giúp học sinh bước đâu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua 4 kĩ năng cơ bản: nghe, nói, đọc, viết, trong đó chủ yếu ưu tiên kĩ năng nghe và nói.
Nội dung sách tiếng Anh lớp 3 xoay quanh 2 chủ đề chính giúp giao tiếp gần gũi với học sinh là: Me and My Friends, Me and My School. Mỗi chủ điểm ( units) gồm 5 đơn vị tương ứng với 5 chủ đề khác nhau của chương trình. Sau mỗi đơn vị bài học sẽ là những bài ôn tập ( Review) tập trung chủ yếu vào các kĩ năng giao tiếp cùng các kiến thức ngôn ngữ cơ bản ( ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp)
Một số nội dung trong sách tiếng Anh lớp 3


Các chủ đề đều tương ứng với những hình ảnh sinh động


Một chủ đề trong sách giáo khoa tiếng Anh lớp 3


Thời gian để ôn tập trong sách giáo khoa tiếng Anh lớp 3


Nội dung sách tiếng Anh lớp 3 đã được biên soạn dựa trên những cơ sở lý luận thực tiễn của việc dạy và học tiếng Anh cho trẻ em tiểu học ở Việt Nam, có tính đến tâm lý cũng như sự giao lưu học hỏi từ quốc tế. Các tác giả cũng như Alokiddy.com.vn rất mong muốn nhà giáo, phụ huynh học sinh đóng góp ý kiến để chương trình tiếng Anh cho học sinh tiểu học hoàn thiện hơn.

: