Bí kíp học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

Học ngữ pháp tiếng Anh là một phần yêu cầu bắt buộc khi bạn học môn ngoại ngữ này. Không chỉ có ngữ pháp tiếng Anh mà khi học bất kỳ môn ngoại ngữ nào bạn cũng cần phải học ngữ pháp. Học ngữ pháp có rất nhiều cách để học. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn bí kíp học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả các bạn có thể tham khảo và áp dụng vào cách học của mình.

Bí kíp học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả


Để học tốt ngữ pháp tiếng Anh các bạn cần thực hiện được những điểm sau đây:

1.Học ngữ pháp căn bản trước tiên


Học ngữ pháp tiếng Anh căn bản là một phần bắt buộc để bạn bắt đầu hiểu được và học được những ngữ pháp nâng cao hơn. Khi học ngữ pháp căn bản các bạn cần phải đảm bảo học được những điều sau:

-Nắm chắc các thành phần của câu: Đây là những từ loại tạo nên tiếng Anh: danh từ, đại từ, tính từ, động từ, trạng từ, giới từ, liên từ, thán từ và đôi khi là mạo từ. Để tạo câu hoàn chỉnh, đúng ngữ nghĩa, bạn phải hiểu được các thành phần của câu và cách sử dụng chúng trong câu.


-Các ngôi trong tiếng Anh các bạn bắt buộc phải nắm vững: Trong tiếng Anh có 3 ngôi: ngôi thứ nhất, ngôi thứ hai và ngôi thứ ba, mỗi ngôi có thể được sử dụng với số ít hoặc số nhiều tùy thuộc vào ngữ cảnh.

-Dùng đúng thì: Trong câu thường có những từ ngữ chỉ thời gian và các từ bổ trợ giúp cho chúng ta xác định được thời điểm của câu: quá khứ, hiện tại hoặc tương lai.

-Dùng đúng trật tự từ: Câu trong tiếng Anh thường được cấu tạo theo trật tự chủ ngữ – động từ – tân ngữ

Ví dụ: Frank (chủ ngữ) quickly (trạng từ) mailed (động từ) the (mạo từ) long (tính từ) letter (tân ngữ

2.Rèn luyện ngữ pháp tiếng Anh thường xuyên và đúng cách


Có rất nhiều cách rèn luyện ngữ pháp tiếng Anh và để học được ngữ pháp tốt nhất các bạn nên thực hiện một số cách sau:

-Thử đọc sách tiếng Anh cho trẻ em: Sách tiếng Anh cho trẻ em thường có những vấn đề ngữ pháp căn bản, bao gồm các từ thông dụng, chính tả, danh từ số ít và số nhiều, động từ, cách chia dạng động từ đơn giản và cấu trúc câu. Để học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản thì các bạn có thể đọc sách tiếng Anh trẻ em.


-Rèn luyện kỹ năng viết: Viết nhật ký, truyện ngắn hay thậm chí trao đổi email với gia đình và bạn bè cũng là cách để bạn nâng cao khả năng của mình. Chú trọng sửa chữa các lỗi bạn hay lặp lại.

-Chơi trò chơi về ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh

Có nhiều trò chơi và ứng dụng online có thể giúp bạn kiểm tra cũng như nâng cao ngữ pháp của mình một cách thú vị, học mà chơi – chơi mà học. Đây là một cách rèn luyện ngữ pháp và từ vựng rất hiệu quả đối với người học tiếng Anh.

Để học ngữ pháp tiếng Anh các bạn hãy ghi nhớ những “gạch đầu dòng” trên đây và các bạn sẽ biết được cách học cụ thể để hoàn thành tốt môn ngoại ngữ này.

: