Các bước dạy phát âm tiếng Anh cho trẻ

Học phát âm tiếng Anh là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình học tiếng Anh dù là tiếng Anh người lớn hay tiếng Anh cho trẻ em. Những cách học phát âm tiếng Anh được Alokiddy gửi tới các bạn và các em nhỏ trong quá trình học tiếng Ahọc tiếng Anh người lớn trước đó. Tuy nhiên, các bước dạy phát âm tiếng Anh cho trẻ là rất cần thiết để trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả hơn. Các bước dạy phát âm tiếng Anh cho trẻ sẽ giúp các em có thể phát âm tiếng Anh chuẩn và học tiếng Anh tốt nhất.

Các bước dạy phát âm tiếng Anh cho trẻ em

Những bước dạy phát âm tiếng Anh cho trẻ em sau đây các bạn hãy chú ý và áp dụng dạy tiếng Anh cho con em mình nhé!

1.Học phát âm dựa theo bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế
Có rất nhiều cách học phát âm, tuy nhiên, dạy tiếng Anh cho trẻ các bạn hãy dựa vào bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế để dạy tiếng Anh cho trẻ đạt chuẩn nhất nhé. Trong âm tiếng Anh có sự khác nhau giữa Anh – Anh và Anh – Mỹ, vì vậy khi học phát âm các bạn cần chú ý lựa chọn phương pháp và tài liệu học phù hợp cho các em.
2.Dạy trẻ nói có trọng âm
Trọng âm rất quan trọng, nó giúp tiếng Anh có nghĩa hơn và học tiếng Anh hiệu quả hơn. Một từ tiếng Anh sẽ có nghĩa khác nếu nhấn trọng âm khác nhau. Vì vậy, dạy trẻ học nói tiếng Anh có trọng âm là vô cùng cần thiết và quan trọng trong quá trình học tiếng Anh của trẻ.
3.Đúng trọng âm là cần và đúng ngữ điệu là đủ
Ngữ điệu sẽ giúp tiếng Anh của người học trở lên linh hoạt hơn, tự nhiên hơn và hay hơn. Dạy tiếng Anh cho trẻ đúng ngữ điệu sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh.

4.Dạy trẻ nghe tiếng Anh nhiều hơn
Quá trình nghe tiếng Anh là một trong những quá trì khó khăn với bất kỳ người học tiếng Anh nào. Đối với trẻ em cũng không ngoại lệ, học nghe nhiều hơn sẽ giúp các em có nền tảng phát âm, từ vựng tốt hơn. Trong quá trình học nghe tiếng Anh các em sẽ học hiệu quả hơn với những bài học nghe đa dạng.

Dạy trẻ phát âm tiếng Anh là điều cần thiết và là công việc đầu tiên mà các bạn cần dạy trẻ. Hãy chú ý đến những bước dạy trẻ phát âm tiếng Anh để có thể giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả hơn nhé!

: