Những nguyên tắc giúp bạn học phát âm tiếng Anh chuẩn

Những nguyên tắc giúp bạn học phát âm tiếng Anh chuẩn đó là không biến âm tiếng Anh thành âm tiếng Việt, luyện tập thường xuyên và tự tin khi nói tiếng Anh. Nếu bạn vượt qua được những chướng ngại đó, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được trình độ tiếng Anh giao tiếp đó.
Nguyên tắc học phát âm tiếng Anh chuẩn là phải đọc đúng

1. Không biến âm tiếng Anh thành âm tiếng Việt là nguyên tắc đầu tiên khi học phát âm tiếng Anh

Nhiều người khi học tiếng Anh thường có thói quen phát âm thành tiếng Việt để dễ nhớ. Ví dụ từ “but” thì nhớ từ “bất” trong tiếng Việt. Cách học này giúp bạn dễ nhớ nhưng lại tạo thói quen phát âm tiếng Anh sai và bất lợi về sau. Thậm chí cách học này có thể dẫn đến đọc sai và người khác sẽ không hiểu bạn đang nói gì.
Cách học phát âm tiếng Anh chuẩn đó là nghe và đọc theo các âm tiếng Anh. Các bạn nên cố gắng nhận diện, bắt chước theo giọng phát âm có hệ thống sẽ giúp bạn nói tiếng Anh chuẩn.

2. Phát âm tiếng Anh đúng cần phải luyện tập thường xuyên

Phát âm tiếng Anh trôi chảy không còn cách nào khác là luyện tập thường xuyên. Tập phát âm rõ ràng không chỉ bằng ý chí mà còn cần luyện tập nữa. Việc luyện tập sẽ khiến bạn cảm thấy mỏi miệng vì do cơ miệng chưa bao giờ dùng. Một trong những phương pháp “luyện cơ” là nói tiếng Anh hàng ngày; nhưng bạn cũng có thể chỉ đọc to tiếng Anh khoảng 30 phút mỗi ngày nếu không có điều kiện. Việc đọc to tiếng Anh (trên nền tảng bạn đã biết cách phát âm) sẽ giúp cơ miệng hoạt động, tăng tự tin khi bạn phải giao tiếp thực tế bằng tiếng Anh.
Luyện tiếng Anh tốt phải luyện tập thường xuyên
Trong quá trình học phát âm tiếng Anh cần có người đồng hành và giúp đỡ bạn. Bạn có thể nhờ thầy cô hoặc bạn bè, chuyên gia dạy ngoại ngữ lắng nghe để đưa ra lời khuyên cho bạn. Như vậy bạn sẽ biết cách phát âm tiếng Anh chuẩn trong thời gian ngắn nhất đó. Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ bạn học phát âm tiếng Anh và có thể kiểm tra xem bạn đã đọc đúng hay chưa. Vì thế các bạn có thể download về và cài đặt trên máy tính hoặc điện thoại để luyện tập hàng ngày nhé.

Những nguyên tắc giúp bạn học phát âm tiếng Anh chuẩn đã được chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng sẽ là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích cho những ai đang muốn cải thiện trình độ trong thời gian ngắn.

: