3 bước giúp bạn nghe hiểu tiếng Anh cực kỳ hiệu quả

Nghe – nói – đọc – viết là 4 kỹ năng quan trọng trong tiếng Anh. Người học giỏi tiếng Anh thành thạo cả 4 kỹ năng trên. Trong 4 kỹ năng đó nhiều người đánh giá rằng nói, đọc, viết dễ dàng hơn nhiều so với nghe. Nhiều người học tiếng Anh đã lâu nhưng vẫn không thể nghe hiểu được người khác đang nói gì. Vậy để cải thiện tình trạng này, dưới đây là 3 bước giúp bạn nghe hiểu tiếng Anh cực kỳ hiệu quả, tham khảo xem nhé.
Các bước giúp bạn học nghe hiểu tiếng Anh hiệu quả hơn

1. Muốn nghe hiểu tiếng Anh thì phải tập trung nghe

Không chỉ nói đến luyện nghe tiếng Anh mà bất cứ việc gì cũng phải tập trung. Khi nghe tiếng Anh chú ý một điều là đừng nghĩ, chỉ tập trung nghe thôi. Thông thường mọi người sẽ có thói quen là cố gắng hiểu xem mọi người đang nói gì, nhưng thực tế bạn không thể hiểu được 2 ngôn ngữ cùng 1 lúc. Vì thế, bạn chỉ cần tập trung nghe thôi nhé.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi con người mất đi một giác quan thì những giác quan còn lại sẽ phát triển hơn bình thường. Vì vậy, khi bạn nhắm mắt lại, bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào tai của mình. Do đó, bạn sẽ có thể lấy thêm nhiều thông tin hơn.

2. Nguyên tắc thứ hai đó là tự đặt câu hỏi khi nghe hiểu tiếng Anh

Bạn thử tưởng tượng nếu bạn ngồi nghe tiếng Anh trong vòng 15 phút thì bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi. Chưa kể đến là bạn sẽ đánh mất thông tin của bài và thậm chí không hiểu họ đang nói gì. Vậy trong những trường hợp như thế, bạn nên làm gì. Các bạn nên chia nó thành từng đoạn nhỏ một. Vậy làm thể nào để chia nhỏ chúng ra? Đó là ” Hãy đặt câu hỏi”.
Từng câu hỏi nhỏ sẽ giúp bạn phân loại và hệ thống thông tin tốt hơn. Bạn nên biết cần tập trung vào vấn đề gì, thông tin nào cần chú trọng hơn. Khi bạn hỏi từng câu hỏi nhỏ, bạn sẽ dễ dàng chia một bài phát biểu dài thành các đoạn nhỏ và thu thập thông tin tốt hơn.
Tập trung khi luyện nghe tiếng Anh

3. Luyện tập nghe hiểu tiếng Anh mỗi ngày

Việc học sẽ không đạt hiệu quả cao nếu như bạn không áp dụng và thực hành thường xuyên. Nghe tiếng Anh cũng vậy. Mỗi ngày dành 30 phút để luyện nghe tiếng Anh và áp dụng theo các bước mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Hình thành thói quen nghe tiếng Anh mỗi ngày sẽ giúp các bạn luyện nghe tốt hơn đó. Tuy nhiên, chú ý đến thời gian nghe. Các bạn có thể chọn buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ để luyện nghe tiếng Anh, vì đó là thời gian mang lại hiệu quả học tập tốt nhất.

3 bước giúp bạn nghe hiểu tiếng Anh cực kỳ hiệu quả mà chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng sẽ là thông tin bổ ích cho các bạn khi học tiếng Anh. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều phương pháp khác để cải thiện kỹ năng nghe của bản thân nhé.

: