Làm thế nào để trẻ đọc tiếng Anh một cách tự nhiên?

Trẻ nhà bạn đọc tiếng Anh chuẩn, nhưng không được tự nhiên. Vậy làm thế nào để trẻ đọc tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Dưới đây là một số phương pháp mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo và áp dụng cho bé nhà mình nhé.
Làm thế nào để trẻ đọc tiếng Anh tự nhiên?

1. Trẻ đọc tiếng Anh tự nhiên đầu tiên phải đọc đúng

Đọc đúng và chuẩn, sau đó mới hướng đến đọc tự nhiên. Vì thế từ đầu bạn nên dạy trẻ đọc đúng các chữ cái và âm trong tiếng Anh. Trong tiếng Anh có 26 chữ cái và 44 âm. Việc giới thiệu những âm còn lại thì chờ khi nào trẻ biết nhiều, có nhiều kinh nghiệm đọc và sử dụng ngôn ngữ rồi mới dạy cho trẻ.

2. Trẻ đọc tiếng Anh tự nhiên thì cha mẹ cũng phải biết cách đọc

Trẻ nghe và nhớ rất nhanh những gì bạn nói. Vì thế để trẻ đọc tiếng Anh tự nhiên, khi dạy trẻ học tại nhà, bạn nên chú ý luyện nói chuẩn. Trong quá trình học cùng bé, các bạn có thể cho bé nghe thêm cách phát âm trong từ điển, sau đó cùng bé nhắc lại.
Bé được người lớn đọc to sách, tranh thành tiếng hoặc các bài vè Bé sẽ ghi nhớ rất nhanh và tự tìm ra cách đọc tiếng anh  Đọc chữ những từ Bé đã thuộc lòng là một bước quan trọng khi học đọc vì trẻ có cơ hội tự tìm ra cách giải mã những từ đơn giản. Một khi trẻ đã xây dựng được một ngân hàng từ vựng của mình thì chúng sẽ cảm thấy tự tin và sẵn sàng để học đọc theo cách có hệ thống hơn.
Chú ý đọc tiếng Anh chuẩn khi dạy tiếng Anh cho bé

3. Cho bé học tiếng Anh qua phim và video

Các video, bộ phim hoạt hình phù hợp với lứa tuổi của bé cùng câu hội thoại thường dùng sẽ giúp bé nói tiếng Anh tự nhiên hơn rất nhiều đó. Đó là những câu giao tiếp của người bản ngữ, trẻ khi xem phim sẽ tác động vào trí não, tạo phản xạ khi nói tiếng Anh.
Dạytrẻ học tiếng Anh cho trẻ giống như tích lũy ngôn ngữ bẩm sinh để học tiếng mẹ đẻ. Vì vậy theo từng độ tuổi sẽ có phương pháp khác nhau. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm để cùng bé học tiếng Anh tại nhà hiệu quả hơn.

Làm thế nào để trẻ đọc tiếng Anh một cách tự nhiên hay nói cách khác là làm thế nào để trẻ nói tiếng Anh hay, hi vọng với những phương pháp mà chúng tôi giới thiệu ở trên, các bậc phụ huynh sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc học và dạy tiếng Anh với trẻ.

: