Ưu điểm của học tiếng Anh Phonics cho trẻ em

Học tiếng Anh Phonics hay còn gọi là đánh vần tiếng Anh, phát âm tiếng Anh phonics. Đây là một trong những nội dung quan trọng của học tiếng Anh mà các bạn cần chú ý để trẻ có thể tiếp cận với tiếng Anh được nhanh hơn và hiệu quả hơn. Vậy học tiếng Anh Phonics có những ưu điểm gì và vì sao nên cho trẻ học tiếng Anh Phonics? Alokiddy sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi này.

Ưu điểm của học tiếng Anh Phonics cho trẻ em

Khi học tiếng Anh Phonics các bé sẽ được tiếp cận với một ngoại ngữ chuẩn ngay từ những bài học đầu tiên. Phát âm đúng thì những kỹ năng sau này của trẻ cũng đúng. Những ưu điểm mà tiếng Anh Phonics mang đến cho trẻ em như sau:

1.Tiếng Anh Phonics giúp trẻ phát âm chuẩn tiếng Anh

Tiếng Anh là một ngôn ngữ với rất nhiều giọng điệu (accent) như Anh Mỹ, Anh Anh, Anh Úc. Mỗi vùng miền lại có một giọng khác nhau. Vì thế khi được giảng dạy tại nước ngoài, tiếng Anh có vô số biến thể. Phonics giúp chuẩn hóa các biến thể đó, giúp người học tự tin khi phát âm và giao tiếp tiếng Anh.

2.Phonics giúp trẻ nhận biết từ vựng tốt hơn

Khi phát âm tiếng Anh chuẩn, các em sẽ biết cách cấu tạo của một từ vựng, cách hình thành từ vựng để có thể học từ vựng tiếng Anh tốt hơn, biết được mặt chữ tiếng Anh nhanh hơn và hiệu quả hơn.

3.Tiếng Anh Phonics sẽ tạo cho trẻ một kỹ năng học tiếng Anh tốt

Với phát âm tiếng Anh Phonics, trẻ sẽ học tiếng Anh tốt hơn và tạo dựng cho mình một kỹ năng học tiếng Anh phát âm chuẩn ngay từ đầu và học tiếng Anh chuẩn theo đúng lộ trình. Học tiếng Anh Phonics sẽ giúp các em học nhanh hơn và hiệu quả hơn, Phonics là tiền đề cho những kỹ năng tiếng Anh tốt hơn.

Về độ tuổi học tiếng Anh Phonics, các em nhỏ nằm trong độ tuổi từ 3-4 tuổi học tiếng Anh Phonics sẽ hiệu quả hơn. Đối với trẻ em lớn hơn thì tiếng Anh Phonics sẽ không còn cần thiết, thay vào đó các em cần học phát âm tiếng Anh theo lộ trình dành cho tiếng Anh trẻ em lớp lớn. 

: