Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ từ 2 – 5 tuổi

Bé ở độ tuổi 2 – 5 được đánh giá là có khả năng tiếp thu kiến thức rất nhanh, học ngoại ngữ ở độ tuổi này sẽ rất tốt cho bé. Nếu bạn đang muốn cho bé học tiếng Anh thì đây là giai đoạn phù hợp để định hướng cho trẻ nhà bạn đó. Cùng xem phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ từ 2 - 5 tuổi là gì nhé.
Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả nhất là gì?

1. Đăng ký khóa học tiếng Anh cho trẻ

Trước hết để bé làm quen với tiếng Anh, ngoài việc tự học ở nhà thì bạn có thể đăng ký cho bé các khóa học online và offline. Các khóa học chính là môi trường để bé tiếp xúc với môi trường tiếng Anh. Ở đó bé được gặp gỡ nhiều bạn bè, được học tiếng Anh từ thầy cô, bé sẽ mạnh dạn hơn trong việc bộc lộ khả năng của mình.
Với các khóa học online, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn các website chuyên nghiệp cho bé học. Với các lớp học với giáo viên nước ngoài, học 1 thầy 1 trò hay 1 thầy nhiều trò cũng là cơ hội giúp bé nâng cao trình độ tiếng Anh đó. Vì thế các bậc phụ huynh đừng ngần ngại khi cho trẻ học tiếng Anh từ sớm nhé.

2. Mua các bộ tranh, ảnh để bé luyện tiếng Anh

Bên cạnh các khóa học tiếng Anh thì các bậc phụ huynh có thể luyện tập tại nhà bằng cách mua thêm các bộ tranh ảnh, flashcard bằng tiếng Anh.
Mẹ có thể mua bộ tranh ảnh, có viết chữ cái tiếng Việt và tiếng Anh dưới mỗi hình vẽ, bán rất nhiều ở các hiệu sách để dạy bé. Ví dụ, mẹ cầm bức ảnh có vẽ con mèo và từ “Cat”, mẹ đọc cho bé nghe và bảo bé bắt chước đọc lại theo mẹ.
Mỗi lần, mẹ dạy bé khoảng 5 từ, mỗi từ đọc khoảng 5 lần. Sáng mẹ dạy bé từ nào, chiều mẹ ôn lại cho bé từ đó. Lúc ôn, mẹ nhớ ôn cho bé tuần tự theo các hình ảnh mẹ đã dạy bé thì dễ dàng khơi lại được cho bé những gì bé đã học. Khi bé đã nhớ, không cần nhìn tranh nữa, mẹ đố bé đọc lại cho mẹ nghe. Hoặc ngay cả khi bé ngồi chơi, hai mẹ con thi xem ai sẽ đọc được nhiều tiếng Anh hơn.
Cùng trẻ luyện tiếng Anh mỗi ngày
Khi bé đã nhớ nhiều từ rồi, các bạn có thể thay đổi phương pháp bằng cách úp mặt hình ảnh xuống của các thẻ và đố bé cách đọc của từ đó.  Mẹ có thể mua một chiếc bảng treo tường, viết lên đó những từ tiếng Anh và có điều kiện nên dán kèm hình ảnh minh họa của từ đó. Mỗi tối trước khi đi ngủ, mẹ dạy bé một từ mới. Chiều đi làm về, mẹ sẽ hỏi lại bé từ đó.

3. Học tiếng Anh qua video, phim ảnh

Video, phim ảnh cũng là phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ từ 2 – 5  tuổi rất hiệu quả. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn các bộ phim hoạt hình phù hợp với độ tuổi của bé, các video vui nhộn lồng ghép bài hát. Từ đó bé có thể tập đọc và hát theo video. Âm thanh và hình ảnh sẽ tác động lớn và trí não của bé, giúp bé nhớ tiếng Anh tốt hơn.

3 phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ từ 2 – 5 tuổi mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo. Dạy tiếng Anh cho trẻ đòi hỏi phải kiên trì và nhẫn nại vì bé không thể tiếp thu ngay những gì bạn vừa dạy, vì thế bạn nên xem xét để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất nhé.

: