Kinh nghiệm dạy trẻ giỏi tiếng Anh từ mẫu giáo

Theo các chuyên gia, trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt. Ở độ tuổi mẫu giáo, nhiều trẻ học tiếng Anh rất tốt, tiếp thu kiến thức rất nhanh. Để làm được điều đó, dưới đây là những kinh nghiệm dạy trẻ giỏi tiếng Anh từ mẫu giáo mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.
Kinh nghiệm dạy trẻ giỏi tiếng Anh từ mẫu giáo là đặt cho bé cái tên bằng tiếng Anh

Những kinh nghiệm dạy trẻ giỏi tiếng Anh từ mẫu giáo

- Thứ nhất, bạn có thể tạo môi trường nói tiếng Anh cho trẻ bằng cách đặt cho bé nhà mình một cái tên tiếng Anh. Ví dụ: Tom, Bill… Cái tên này có thể dùng để gọi ở nhà hoặc trên lớp học tiếng Anh của bé. Từ đó các bạn có thể dạy bé cách xưng hô với bố mẹ, người lớn trong gia đình theo cách xưng hô của nước ngoài. Ví dụ: Daddy, mummy, sister…
- Thứ hai dạy bé các từ vựng liên quan đến các chủ đề quen thuộc. Trẻ mẫu giáo đã có thể phân biệt được màu sắc, vì thế các bạn có thể dạy trẻ cách đọc tên màu sắc. Hoặc dạy cho bé các bộ phận trên cơ thể như đầu, tóc, mắt, mũi, tay, chân… và kèm theo việc dạy bé bằng tiếng nước ngoài. Qua đó các bậc phụ huynh có thể mở rộng bài học bằng các trò chơi như đố vui, gọi tên, chỉ tên các bộ phận để bé đọc tên các bộ phận đó bằng tiếng Anh. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng hình ảnh để bé có thể ghi nhớ và đọc tốt hơn.
Tạo môi trường để bé được nói tiếng Anh mỗi ngày
- Thứ ba, dạy bé học tiếng Anh qua các mẫu câu đơn giản và thường dùng hàng ngày. Tập cho bé thói quen vận dụng thành thạo các từ ngữ chào hỏi như: Good morning – chào buổi sáng, good afternoon- chào buổi chiều, good evening – chào buổi tối hay good night – chúc ngủ ngon. Khuyến khích bé đọc tên, miêu tả đồ vật bằng tiếng Anh, từ đó sẽ giúp trẻ nói và giao tiếp tiếng Anh tốt hơn. Hoặc rèn cho bé học ngoại ngữ thông qua những mẫu câu ngắn, dễ nhớ.Ví dụ: Con tên là gì? Con bao nhiêu tuổi? Bố con tên là gì? Con học ở trường nào? Trong nhà con có những ai.
- Thứ tư các bạn nên luyện cho bé làm quen với tiếng Anh qua bài hát, video, các bộ phim hoạt hình đơn giản, dễ nhớ với giai điệu vui nhộn. Thường xuyên cho bé xem băng đĩa, tranh ảnh nước ngoài. Bố mẹ cũng nên chọn giáo trình dạy tiếng Anh phù hợp với độ tuổi của bé

Kinh nghiệm dạy trẻ tiếng Anh giỏi từ mẫu giáo nằm ở phương pháp và môi trường học. Quan trọng hơn đó là cách dạy của bố mẹ phải lôi cuốn, sinh động và hấp dẫn trẻ để từ đó bé có sự thích thú khi học. Được như vậy sẽ giúp trẻ học tiếng Anh và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất có thể.

: