Bí quyết tự dạy tiếng Anh tại nhà cho trẻ

Trẻ 3 tuổi đã có thể học tiếng Anh tại nhà rồi. Cách tốt nhất để bé học đạt hiệu quả cao đó là tạo môi trường phát âm bản ngữ cho trẻ, đó giống như tín hiệu sẽ ngấm vào não bộ của trẻ. Cùng tham khảo những bí quyết tự dạy tiếng Anh tại nhà cho trẻ là gì nhé.
Dạy tiếng Anh tại nhà cho trẻ có nhiều cách khác nhau

1. Dạy tiếng Anh tại nhà cho trẻ qua audio

Dạy trẻ tiếng Anh qua bài hát, các câu chuyện audio vào những khung giờ nhất đinh. Mỗi lần bật chỉ khoảng 30 phút và bạn nên chia thành nhiều lúc khác nhau. Càng lớn thì tần suất càng giảm và tăng về thời lượng, cường độ cho mỗi lần nghe.
Công cụ tốt nhất để nghe các bài hát tiếng Anh dành cho thiếu nhi là các kênh về Songs trên Youtube như: Muffins Songs hay Super Simple Songs. Ngoài ra, bạn có thể cho trẻ nghe câu chuyện tiếng Anh dành cho thiếu nhi là chương trình Raz-kids. Đây là chương trình chạy trên cả nền web và di động nên cực kỳ tiện lợi để có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.
Tiếp đó là bắt đầu phát triển khả năng tiếp nhận qua hình ảnh và các giác quan. Lời khuyên của các chuyên gia đó là dùng các đoạn video ngắn sẽ giúp bé dễ tiếp xúc và hình thành nên nhận thức ban đầu về giao tiếp và tương tác giữa người với người.

2. Có nên dạy tiếng Anh cho trẻ theo quy trình nghe – nói – đọc – viết

Không nhất thiết cứ phải dạy trẻ theo quy trình nghe – nói – đọc – viết. Việc học hãy để trẻ tự nguyện và thích thú nên không phải áp đặt bất kỳ kỹ năng nào. Tuy nhiên, ban đầu hãy để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh là qua. Sau đó dựa theo sở thích của trẻ để phát triển các kỹ năng tiếp theo.
Để trẻ có tinh thần tự giác học tiếng Anh sẽ tốt hơn
Thông thường nghe sẽ là phương pháp trực quan tốt cho trẻ lên 3 và 4. Nếu trẻ trên 5 tuổi thì nên học ngôn ngữ sâu hơn về nội dung và tương ứng với cả sự phát triển về hiểu biết thế giới. Từ đó sẽ giúp trẻ hình thành tư duy ngôn ngữ hiệu quả.

3. Tạo sự hứng thú cho trẻ khi học tiếng Anh

Một bí quyết quan trọng nữa mà nhiều bậc phụ huynh nên biết đó là tạo sự hứng thú và để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Trẻ thích thú sẽ có tinh thần tự giác học cao, việc tiếp thu kiến thức tiếng Anh sẽ tự nhiên hơn rất nhiều.

Bí quyết tự dạy tiếng Anh tại nhà cho trẻ có rất nhiều. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải có phương pháp và sự kiên trì khi dạy trẻ. Hãy tạo cho trẻ môi trường tiếng Anh hàng ngày, để trẻ biết đâu là giọng tiếng anh chuẩn, đâu là giọng tiếng Anh hay. Dần dần sẽ tạo nên phản xạ cho trẻ khi học và giao tiếp tiếng Anh đó.

: