Những cách kích thích sự tưởng tượng của bé khi học tiếng Anh

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có khả năng đặc biệt khác nhau. Có bé thông minh do gen nhưng cũng có những bé được hình thành do cách dạy dỗ. Với tiếng Anh cũng vậy, nếu bé là người sáng tạo, ham học hỏi thì việc học tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đây là những cách kích thích sự tưởng tượng của bé khi học tiếng Anh mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.




Kích thích sự tưởng tượng của bé khi học tiếng Anh bằng nhiều cách khác nhau

1. Kích thích khả năng học tiếng Anh bằng cách đọc truyện cho con

Truyện là một trong những nguồn tài liệu phong phú giúp trẻ cải thiện ngôn ngữ và vốn từ của mình. Vì thế cha mẹ có thể lựa chọn những cuốn truyện đơn giản để đọc cho bé nghe. Tốt nhất các mẹ nên lựa chọn những cuốn truyện phù hợp với lứa tuổi, nhiều màu sắc và hình ảnh minh họa thích hợp.
Qua mỗi câu chuyện, các bạn có thể để bé tự tóm tắt lại nội dung câu chuyện. Hoặc cùng bé nhập vai vào các nhân vật trong truyện để bé có thể vận dụng những từ vựng tiếng Anh đã học vào giao tiếp.
Học và chơi cùng bé mỗi ngày

2. Cùng bé tham gia các trò chơi để kích thích khả năng học tiếng Anh ở trẻ

Tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ mà cha mẹ lựa chọn trò chơi thích hợp. Trò chơi vừa mang tính giải trí, vừa mang tính giáo dục và trí tuệ. Ví dụ cha mẹ có thể tìm các trò chơi về tìm ô chữ, chơi các trò tìm tên đồ vật trong nhà. Nếu trẻ vẫn chưa có câu trả lời thì bạn có thể gợi ý cho trẻ để trẻ thật sự thấy thích thú với những gì bạn đang làm
Bên cạnh đó, bạn có thể để trẻ miêu tả lại những đồ vật đã tìm được bằng tiếng Anh. Ví dụ khi bé tìm được cuốn sách, bạn có thể bảo bé miêu tả lại cuốn sách bằng các từ đơn giản. Tuy nhiên, dù trẻ có mô tả như thế nào cha mẹ cũng tuyệt đối không được chế giễu khiến trẻ thiếu tự tin và sẽ mất hứng thú với trò chơi này.
Các bậc phụ huynh cũng nên kích thích sự tò mò của trẻ bằng cách thúc đẩy sự sáng tạo, tìm hiểu của trẻ. Đó là lí do chúng ta thường thấy, ở độ tuổi lên 3 trẻ hay hỏi những câu hỏi “vì sao”. Vì vậy, cha mẹ hãy khuyến khích trẻ đặt câu hỏi hoặc đặt câu hỏi để trẻ trả lời, cùng trẻ tìm hiểu những điều bí mật xung quanh chúng ta.

Những cách kích thích sự tưởng tượng của bé khi học tiếng Anh có rất nhiều. Tuy nhiên với hai cách cơ bản mà chúng tôi giới thiệu ở trên, hi vọng các bậc phụ huynh sẽ biết cách dạy trẻ tiếng Anh tại nhà cũng như tìm ra phương pháp thích hợp. Bên cạnh đó các bạn có thể tìm thêm các trang học tiếng Anh trẻ em online để dạy trẻ học và luyện tập tại nhà cùng nhé nhé.

: