Những sai lầm thường gặp khi dạy trẻ học tiếng Anh

Trẻ em nếu được học tiếng Anh từ bé sẽ có nhiều khả năng phát triển ngôn ngữ. Ở lứa tuổi này trẻ nhanh tập trung và phản xạ rất tốt khi học tiếng Anh. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, điều quan trọng là phải có phương pháp thích hợp. Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi dạy trẻ họctiếng Anh mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo để tránh nhé.
Sai lầm khi dạy tiếng Anh cho trẻ là bắt trẻ học quá nhiều

1. Sai lầm dạy trẻ học tiếng Anh là ép học quá nhiều

Hiện nay với chương trình học dày đặc, nhiều bậc cha mẹ còn sắp xếp cho con em học ở ngoài nữa. Việc quan tâm vào việc học của con là điều cần thiết, tuy nhiên làm như thế sẽ phản tác dụng và ảnh hưởng đến thể lực, tinh thần của trẻ. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập và phát triển tâm lý.
Vì vậy sai lầm đầu tiên mà các bậc phụ huynh cần tránh đó là không ép trẻ học quá nhiều. Hãy nên nhớ nguyên tắc hàng đầu khi học tiếng Anh trẻ em là phải tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, yêu thích một cách chủ động chứ không nên tạo sự căng thẳng hay ép buộc trẻ.

2. Lựa chọn phương pháp không phù hợp với trình độ của trẻ

Tư duy và sở thích của trẻ khác nhau ở độ tuổi. Tuy nhiên rất nhiều ông bố bà mẹ không chú ý đến yếu tố này dẫn đến tình trạng bỏ ra có đống tiền  để mua tài liệu, sách đĩa dạy tiếng Anh cho trẻ. Tuy nhiên phương pháp không phù hợp dẫn đến tình trạng trẻ học không có hiệu quả. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu sở thích của con trước, sau đó tới trung tâm tiếng Anh uy tín để con được tiếp xúc với phương pháp phù hợp theo từng độ tuổi khác nhau.
Luyện tiếng Anh cho trẻ mỗi ngày nhưng không nên ép trẻ học

3. Sai lầm khi ép trẻ học ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh quá nhiều

Ngữ pháp tiếng Anh khá phức tạp và khô khan nên nếu cứ éo trẻ học sẽ không có hiệu quả. Thay vì ép thì bạn nên cho trẻ làm quen với ngôn ngữ bằng cách lắng nghe cấu trúc qua bài hát, qua phim.
Với từ vựng tiếng Anh cũng vậy. Bạn nên biết rằng khi mới bắt đầu với một ngôn ngữ mới, nếu trẻ tiếp xúc với hàng loạt những từ quá khó sẽ làm cho trẻ không hiểu nên nhanh chán và học không hiệu quả. Vì vậy, khi dạy con tiếng Anh, bạn nên chọn những từ đơn giản, gắn với sinh hoạt hàng ngày của trẻ.

Với những sai lầm thường gặp khi dạy trẻ học tiếng Anh mà chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn cách dạy trẻ để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các video bài giảng trên các trang dạy tiếng Anh cho trẻ để cùng trẻ học mỗi ngày nhé.

: