Blended learning - Phương pháp học tiếng Anh thời hội nhập

Như các bạn đã biết, phương pháp học tiếng Anh Blended learning là một trong những phương pháp học tiếng Anh kết hợp giữa hai cách học đó là cách học truyện thống và cách học tiếng Anh hiện đại. Blended learning hiện nay đang được nhiều đơn vị giảng dạy áp dụng giảng dạy tiếng Anh cũng như những bộ môn học khác. Blended learning được xem là phương pháp học tiếng Anh thời hội nhập bởi tính hiện đại, hữu dụng và tiện lợi của nó.

Blended learning – phương pháp học tiếng Anh thời hội nhập

Học tập hỗn hợp là sự đổi mới trong ngành giáo dục, phương pháp dạy và học đối với giáo viên và học sinh được khởi xướng vài năm gần đây trên thế giới.

Vậy phương pháp học tập hỗn hợp – Blended Learning là gì?
Theo giáo sư Michael Horn, “ Phương pháp học tập hỗn hợp - Blended learning để chỉ các mô hình học kết hợp giữa hình thức lớp học truyền thống và các giải pháp e-learning”. Blended learning có 4 mô hình: Station Rotation, lab rotation, Flipped classroom và Flex classroom.
Khác với phương pháp học truyền thống, phương pháp học hỗn hợp lấy học sinh làm trung tâm thay vì giáo viên. Trong cùng một tiết học, học sinh được thay đổi các mô hình học liên tục như học ở hội trường rồi chuyển sang học ở phòng thí nghiệm và học online. Trong thời gian các bạn học online giáo viên có thể hướng dẫn các học sinh khác thực hành ở phòng thí nghiệm. Như vậy, học tập hỗn hợp sẽ giúp học sinh trở nên năng động, tương tác và phát triển khả năng tự học.
Ngoài ra môi trường học tập hỗn hợp cũng khiến phụ huynh quan tâm hơn tới con em của mình trong quá trình học. Phụ huynh có thể truy cập vào cùng nguồn học tập giống như các con để giúp con học và nghiên cứu ngoài giờ lên lớp. Điều này đặc biệt hữu ích với các môn như toán và khoa học vì những môn này thường được dạy rất khác so với những gì mà phụ huynh được dạy trước đây.

Phương pháp học tập hỗn hợp không phải là một phương pháp mới nhưng là một xu hướng mới trong các trường trên thế giới bởi áp dụng các mô hình khác nhau sẽ giúp giúp phân hoá trình độ học sinh, cá nhân hoá việc học và giúp học sinh làm chủ kiến thức.

Với những gì mà Blended Learning mang đến, Alokiddy tự hào là đơn vị giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em theo phương pháp này đầu tiên tại Việt Nam. Với những sự hoạt động tích cực của mình, Alokiddy cho ra đời hai kênh học tiếng Anh đó là tiếng Anh online cho trẻ em và tiếng Anh tại trung tâm tiếng Anh Alokiddy Acedemy. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các khóa học cũng như chương trình học tiếng Anh tại Alokiddy.com.vn nhé!

: