Những lưu ý khi học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh

Học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh là một trong những phương pháp học từ vựng mang lại nhiều hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên nếu không biết cách học thì sẽ có tác dụng ngược lại, dẫn đến việc học mãi cũng không đạt được kết quả như mong muốn. Vậy đâu là những lưu ý khi học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Những lưu ý khi học tiếng Anh qua hình ảnh mà ai cũng nên biết

1. Học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh nhưng không có sự chọn lọc

Học cái gì, học như thế nào, hình ảnh ra sao. Nhiều khi bạn chưa biết cách chọn lọc để học cũng dẫn đến tình trạng học nhiều nhưng không nhớ, từ vựng ít khi được sử dụng. Việc học không có sự chọn lọc cũng dẫn đến tình trạng lãng phí thời gian của bạn, kéo dài việc học mà kết quả chẳng đâu vào đâu.
Vậy chọn lọc như thế nào. Ví dụ khi bạn lựa chọn phương pháp học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh với 1000 từ. Bạn không thể học hết tất cả được. Lời khuyên dành cho bạn đó là học những từ vựng tiếng Anh liên quan đến công việc, chủ đề mà bạn yêu thích. Đó là những từ bạn thường dùng nhất trong cuộc sống hàng ngày, thường xuyên xuất hiện trong các hội thoại giao tiếp. Có như vậy khi học bạn mới vận dụng được nhiều thì khả năng nhớ từ rất tốt.

2. Học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh mà không sử dụng hình ảnh minh họa

Nghe đến phương pháp học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh nhưng không sử dụng hình ảnh minh hoạ thì thật là vô lý. Nhưng đây lại là tình trạng phổ biến của những ai đang học tiếng Anh.
Phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh rất hiệu quả
Ví dụ bạn đang nhìn thấy một cái bàn và thay vì bạn liên tưởng trong đầu xem hình ảnh như thế nào thì đã bật thành tiếng rồi. Cái bàn tiếng Anh là gì nhỉ. À là table. Và nếu dịch nghĩa ra như vậy thì việc có hay không có hình ảnh cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quá trình học từ vựng của bạn.
Lời khuyên cho bạn khi lựa chọn phương pháp học tiếng Anh bằng hình ảnh đó là liên tưởng đến nhiều hoàn cảnh, tình huống khác nhau trong cuộc sống. Mỗi khi hình ảnh xuất hiện trong đầu, bạn hãy gọi tên chúng bằng tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt nhé.

3. Học từ vựng tiếng Anh nhưng không học phát âm

Một lưu ý nữa mà bạn nên chú ý đó là học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh nhưng phải học kèm phát âm. Khi bạn học từ qua hình ảnh, bạn nên đọc thành tiếng để vừa có thể luyện phát âm, vừa có thể học từ mới.

Các bạn có thể sử dụng phần mềm học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh kết hợp kèm phát âm của English4u. Với mỗi từ mới xuất hiện sẽ kèm theo nghĩa và các cụm từ liên  quan. Tiếp đó là phần phát âm và nhận diện phát âm. Sau khi nghe giọng đọc mẫu, các bạn có thể thu âm giọng đọc của mình và gửi về hệ thống để xem mình đã đọc đúng chưa. Hệ thống sẽ gửi kết quả đúng đến từng ký tự, từ đó bạn có thể sửa và điều chỉnh lại giọng đọc của mình.

: