Dạy trẻ học giỏi tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ

Học tiếng Anh từ nhỏ sẽ giúp trẻ tăng thêm khả năng phát triển ngôn ngữ, những kiến thức mới cũng như khả năng hoạt bát của trẻ. Có rất nhiều những cách dạy trẻ học giỏi tiếng Anh, tuy nhiên, nếu bạn  không có cách dạy tiếng Anh đúng cho trẻ sẽ có những tác dụng phụ, gây cản trở quá trình học tập của trẻ. Dạy trẻ học giỏi tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp các bạn có cách dạy trẻ đúng hơn và hiệu quả hơn.

Dạy trẻ học giỏi tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ

Ngay từ những giai đoạn đầu đời này, tiếng Anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào khác sẽ giúp trẻ học nhanh hơn và tiếp thu tốt hơn. Vì vậy các bạn hãy chú ý một số điểm sau khi dạy tiếng Anh cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ nhé!

-Đặt tên nước ngoài theo cách gọi thân thiết ở nhà cho mỗi bé.
Ví dụ như Tom, Bill,… để trẻ em làm quen với tiếng Anh. Có thể dạy bé xưng hô với bố mẹ, người lớn trong gia đình theo cách xưng hô nước ngoài. Ví dụ: Daddy, mummy, sis…
-Tập cho trẻ em thói quen và vận dụng thành thạo các từ ngữ chào hỏi một cách nhẹ nhàng và tự nhiên. Ví dụ: Chúc ngủ ngon - Good night.
-Dạy bé các bộ phận trên cơ thể con người như: đầu, tóc, mắt, mũi, tay, chân… và kèm theo việc dạy những từ vựng tiếng Anh trẻ em. Thỉnh thoảng, hai mẹ con lại chơi trò đố xem ai nhớ từ nhanh hơn. Ví dụ: Mẹ nói là mắt, bé sẽ nói là “eye” và ngược lại.
-Vốn từ ngữ đó đặc biệt phải gắn với sinh hoạt hàng ngày của bé ở trường mẫu giáo, trường học và ở nhà. Cách này sẽ giúp bé ghi nhớ rất nhanh và làm giàu vốn từ tiếng Anh của bé. Có thể bé chỉ biết đọc mà chưa cần biết viết. Ví dụ: Quả táo – an apple, con mèo – a cat, đi chơi - to go, vườn bách thú - a zoo.
Khi mẹ dạy bé, có thể kèm theo các tranh ảnh minh họa và chỉ cho bé xem chữ cái bằng tiếng Anh để bé nhận mặt chữ và ghi nhớ dần dần.
Nên dạy bé từ vựng tiếng Anh có hình ảnh minh họa kèm theo để bé dễ học dễ nhớ.
-Khuyến khích bé đặt câu hỏi để tìm từ trong tiếng Anh.


-Luyện cho trẻ làm quen và học tiếng Anh qua các bài hát ngắn, đơn giản, dễ nhớ, giai điệu vui. Thường xuyên cho bé xem những băng đĩa, tranh ảnh dạy tiếng Anh dành cho trẻ em. Bố mẹ cũng nên chọn tìm đọc những giáo trình dạy Anh phù hợp với độ tuổi của bé để tham khảo thêm.
-Rèn cho trẻ học tiếng Anh thông qua những mẫu câu ngắn, dễ nhớ.
Ví dụ: Con tên là gì? Con bao nhiêu tuổi? Bố con tên là gì? Con học ở trường nào? Trong nhà con có những ai.
Với những cách dạy trẻ học tiếng Anh này các bạn sẽ giúp con của mình học tiếng Anh nhanh hơn đấy. Các bạn có thể tham khảo thêm tại Alokiddy.com.vn nhé!


: