Những nguyên tắc cần nhớ khi dạy trẻ học tiếng Anh

Trẻ em có khả năng học tiếng Anh rất nhanh. Nếu có phương pháp phù hợp thì trình độ tiếng Anh của trẻ sẽ được cải thiện rất nhanh. Dưới đây là những nguyên tắc cần nhớ khi dạy trẻ học tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo nhé.

Nguyên tắc dạy tiếng Anh cho trẻ đó là tạo hứng thú khi học

1. Dạy trẻ học tiếng Anh cần tạo hứng thú và giảm áp lực cho trẻ

Bạn nên xác định mục đích cho trẻ học tiếng Anh là để làm gì. Bạn đừng đặt cao về thành tích, càng không phải khẳng định trình độ của bé trước mặt người khác. Mục đích đó là tạo sự hứng khởi, thích thú cho trẻ khi học tiếng Anh.
Cách tốt nhất bạn nên tạo hứng thú cho trẻ, nâng cao nhạy cảm của trẻ đối với ngôn ngữ. Đừng cố gắng chạy theo thành tích học tập, không nên đem trẻ ra so sánh với những đứa trẻ khác. Bạn chỉ cần để trẻ học tập trong môi trường vui vẻ và nhẹ nhàng là được.
Để bé yêu thích môn tiếng Anh và học tiếng Anh một cách tự nguyện, các bạn nên để trẻ tự khám phá. Điều bạn nên làm là mang đến cho trẻ môi trường thích hợp. Ngoài ra phụ huynh cần áp dụng các phương pháp thú vị, sinh động nhằm dẫn dắt trẻ, giúp trẻ tận hưởng niềm vui học tập chứ không nên áp đặt hay giáo điều. Có như vậy trẻ mới có hứng thú học tiếng Anh mỗi ngày.

2. Dạy trẻ tiếng Anh qua các trò chơi

Hiện nay có rất nhiều trò chơi giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn. Dạy trẻ không nên quá phụ thuộc vào sách vở. Sự trưởng thành của trẻ em là có quy luật, thích chơi đùa là đặc tính của trẻ em, cần phải thông qua các trò chơi mới chạm đến được tâm hồn các em.
Các trò chơi như sử dụng câu đố, nhìn ảnh đoán từ hay đơn giản là sử dụng các trò chơi trong chính bài học hàng ngày của trẻ. Hoặc với trò tìm đồ vật, mẹ có thể nói: “Where is the apple?” Con đi tìm một quả táo trong nhà đem tới và nói : “Here”.
Luyện học tiếng Anh mỗi ngày cùng trẻ

3. Kể chuyện bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ tăng vốn từ

Vốn từ vựng tiếng Anh rất phong phú. Cách tốt nhất để bé nhớ từ đó là bạn lồng ghép qua các câu chuyện khác nhau. Trong khi kể chuyện, các tình tiết có sức hấp dẫn với trẻ sẽ giúp trẻ nhớ từ lâu hơn. Ki đó tự nhiên các bạn nhỏ của chúng ta sẽ hiểu được nghĩa của các từ tiếng Anh.
Ví dụ, khi ở nhà ta có thể diễn lại cảnh các bạn nhỏ qua đường, Đèn xanh là được đi, đèn đỏ là dừng lại, trẻ em liền học được các từ chỉ màu sắc như “green, red”.

Những nguyên tắc cần nhớ khi dạy trẻ học tiếng Anh mà chúng tôi giới thiệu ở trên, các bạn có thể tham khảo và áp dụng xem nhé. Chắc chắn sẽ giúp ích cho việc học của trẻ rất nhiều đó. Bạn có thể tham khảo các bài học có sẵn trên trang Alokiddy để học tiếng Anh hàng ngày với bé.

: