Ba phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nhanh như “Tây”

Nhiều bé chưa hề đi học tiếng Anh ở trung tâm những vốn từ vựng và khả năng phát âm rất tốt. Vậy làm thế nào để trẻ đạt đến trình độ như vậy. Dưới đây là ba phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nhanh như “Tây” mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo nhé.
Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nào hiệu quả nhất?

1. Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ qua tranh tô màu

Trẻ chưa biết đọc nhưng có thể nhận dạng màu sắc và hình ảnh rất tốt. Các mẹ có thể mua các quyển tô màu, mỗi quyển là chủ đề khác nhau về con vật, đồ chơi, hoa quả… cho bé thực hành. Với cách này sẽ kích thích bé khả năng nhận thức màu sắc, phát huy khả năng tô vẽ của các con và đặc biệt là nâng cao vốn từ tiếng Anh.
Mỗi tranh vẽ, các bạn nên để con tự khám phá và tô theo sở thích của mình. Khi tô bạn có thể giới thiệu qua cho trẻ tên tiếng Việt và tên tiếng Anh để bé có thể học từ mới nhanh hơn.

2. Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ qua trò chơi

Trò chơi là một trong những phương pháp nâng cao trình độ tiếng Anh của trẻ. Trẻ có tính tò mò, vì thế bạn có thể tận dụng điều này để khơi gợi niềm đam mê ngoại ngữ ở trẻ. Bạn có thể dùng các trò chơi trong hộp bí ẩn, cho bé sờ, cảm nhận và đoán đồ vật bằng tiếng Anh. Rất thú vị và hữu ích cho bé đó.
Mẹ hãy làm cô tiên hô biến chiếc hộp bí ẩn cho thật đa dạng và phong phú. Lúc thì có thể là ôtô, đồ chơi, thú bông, đồ dùng học tập, lúc cũng có thể là một quyển truyện tranh bằng tiếng Anh cuốn hút. Nếu món đồ chơi mà bé khó đoán, mẹ hãy tìm cách gợi ý một cách dễ hiểu.
Đồng thời khích lệ tinh thần của bé khi bé đoán đúng. Các phần quà như đi chơi công viên, đi ăn, xem phim, mua thẻ bài siêu nhân cũng giúp bé thích thú hơn khi học và chơi đó.
Cùng bé chơi trò chơi liên quan đến tiếng Anh

3. Trẻ học tiếng Anh qua bài hát

Những bài hát trong bộ phim hoạt hình mà bé thích, những ca khúc thiếu nhi, những chương trình ca nhạc mà bé yêu thích. Bạn có thể dựa vào đó để luyện tập và hát cùng con, không ngại kể cho con nghe những ca từ ý nghĩa này nhé.
Con không nhất thiết phải hiểu hết toàn bộ bài hát nói gì. Quan trọng nhất ở đây bé có niềm hứng thú với tiếng Anh và không cảm thấy bị gò bó hay ép buộc phải học nhiều. Thỉnh thoảng, tôi còn cố hát sai lời để trêu bé, để con hứng chí sửa sai cho mẹ và càng nhớ hơn nhiều từ của bài hát.

Đây là 3 phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nhanh như “Tây” mà nhiều bậc phụ huynh đã áp dụng, đạt hiệu quả với các bé. Nếu các bạn đang phân vân chưa biết nên dạy trẻ như thế nào thì có thể tham khảo nhé. Chắc chắn sẽ phần nào giúp bé thích thú với ngoại ngữ đó.

: