Học tiếng Anh cho trẻ em – bước đệm để thành công

Học tiếng Anh đã và vẫn là một xu hướng trên thế giới. Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ toàn cầu và việc nắm vững ngôn ngữ này sẽ giúp các bé có những bước đệm để thành công hơn sau này.

Học tiếng Anh cho trẻ em – bước đệp để thành công

Theo nghiên cứu của các tổ chức khoa học trên thế giới, tiếp cận ngoại ngữ cho trẻ em sớm, đặc biệt là tiếng Anh cho trẻ em sẽ giúp trẻ có những phát triển tốt hơn về cả thể chất lẫn trí tuệ. Nhiều chuyên gia cho rằng khi quá độ tuổi từ 7 đến 15, con người đã phần nào giảm đi khả năng nghe hiểu và sao chép các âm mới, mà đây lại là nên tảng để tạo nên cách phát âm chuẩn cho một ngôn ngữ.

Vì vậy, giai đoạn nhỏ tuổi từ 3- 5 tuổi là lứa tuổi trẻ tiếp cận với những điều mới tốt nhất, đặc biệt là ngoại ngữ. Nếu trẻ em bộc lộ rõ sở thích học ngoại ngữ sẽ có năng khiếu xâu chuỗi các từ với nhau cho thành nghĩa và phát âm chuẩn xác chỉ đơn giản bằng cách tiếp nhận ngôn ngữ nói.
Theo nghiên cứu, những người được học ngoại ngữ từ nhỏ sẽ có những khả năng đặc biệt, tiêu biểu là khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt như tiếng mẹ đẻ. Khi còn nhỏ, trẻ thường có những khả năng đặc biệt dành cho nắm bắt ngôn ngữ, vì vậy đây là giai đoạn dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả nhất. Học ngoại ngữ từ bé còn mang lại nhiều lợi ích như phát triển khả năng phân tích suy luận logic, đặc biệt là học giỏi môn toán học.

Tuy nhiên, học ngoại ngữ cho trẻ em phải dựa trên cơ sở yêu thích của trẻ. Đừng bắt ép trẻ học tiếng Anh khi các bé chưa thật sự sẵn sàng. Học tập trên tinh thần tự nguyện và yêu thích sẽ mang lại hiệu quả hơn. Bạn có thể tạo cho trẻ những niềm yêu thích học tiếng Anh nói riêng và học ngoại ngữ nói chung bằng những động lực nhỏ hoặc có thể cùng học với trẻ ngay từ đầu, tạo hứng thú học tập cho trẻ. Như vậy, tiếp cận ngoại ngữ với trẻ sẽ dễ dàng hơn.
Học tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả các bạn có thể cho trẻ học ngay những bài học tiếng Anh tại Alokiddy.com.vn. Những bài học tiếng Anh cho trẻ em được Alokiddy thực hiện theo từng độ tuổi và qua những cách học tiếng Anh cho trẻ em thú vị nhất, tạo cảm hứng cũng như niềm yêu thích học tiếng Anh cho trẻ.


: