Trẻ lớp 1 nên dạy tiếng Anh thế nào cho hợp lý?

Trẻ lớp 1 có nên cho học tiếng Anh hay không. Nếu có thì nên sử dụng phương pháp nào để dạy trẻ. Đây là băn khoăn của rất nhiều phụ huynh khi muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của bé. Cùng xem trẻ lớp 1 nên dạy tiếng Anh thế nào cho hợp lý nhé.
Trẻ lớp 1 nên dạy tiếng Anh như thế nào?

1. Dạy tiếng Anh cho trẻ nên dạy ít chơi nhiều

Chúng ta không thể ép trẻ học theo những gì mà chúng ta muốn bởi trẻ còn nhỏ, nếu trẻ chán nản thì học sẽ không có hiệu quả. Trẻ học tiếng Anh nên học mà chơi, chơi mà học. Trong đó giáo viên hay các bậc cha mẹ không nên dạy theo giáo trình nào cả mà nên tạo ra các trò chơi, để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh tốt hơn.
Từ những trò chơi đó, bé sẽ được thực hành nhiều hơn. Các bạn có thể sử dụng hình ảnh, trò chơi, hát hay kể chuyện bằng tiếng Anh. Nội dung của trò chơi là để trẻ được tiếp xúc với tiếng Anh, tạo môi trường. Từ đó sẽ trẻ sẽ tự nguyện trong việc học tiếng Anh hơn.

2. Hạn chế dùng bút và giáo trình khi dạy tiếng Anh cho trẻ

Giáo trình hay bút là những thứ sẽ hạn chế khả năng sáng tạo của trẻ và cả người dạy. Các bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện giảng dạy như máy tính, máy chiếu. Vận dụng các thiết bị khoa học sẽ giúp trẻ tăng tính tò mò và đẩy mạnh tinh thần học hỏi.
Đó là phương pháp nghe nói, hạn chết việc viết lại. Vì khi nghe – nói được, trẻ đã từng bước xây dựng được tư tưởng tự tin trong quá trình sử dụng tiếng Anh. Chuyện khác, do tập chú ý nhiều vào kỹ năng nghe-nói, học trò cũng dần rèn luyện được phát âm chuẩn. Vì phát âm là điểm yếu cơ bản trong giao tiếp của nhiều bạn mặc dù đã học tiếng anh cũng đã rất lâu.
Tạo tình huống thú vị khi học tiếng Anh cùng trẻ

3. Tăng tính tò mò ở trẻ khi học tiếng Anh

Trẻ càng tò mò thì việc học sẽ càng thú vị hơn. Nhưng làm sao để tăng tính tò mò đó. Các bạn nên tạo ra các trò chơi, từ các trò chơi đó có thể vận dụng vào giao tiếp. Trẻ có tính tò mò thường hay làm theo những gì người lớn làm “bắt chước”. Học tiếng anh cũng vậy bắt chương là một trong nhiều kỹ năng quan trọng để học tốt. Có thể giúp rất nhiều kể cả việc sử dụng các mẫu câu căn bản. Cách học thông qua ngữ pháp và học dịch từ với từ, câu với câu đã trở nên lạc hậu và bắt đầu bộc lộ yếu điểm bởi trẻ sẽ mất 3 bước để tiếng Anh.

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã biết cách dạy trẻ tiếng Anh lớp 1 sao cho hợp lý nhất. Ngoài việc học ở nhà, các bạn có thể tìm thêm các khóa học tiếng Anh để trẻ được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh chuyên nghiệp hơn.

: