Phương pháp học tiếng Anh lớp 3 cho trẻ hiệu quả

Phương pháp học tiếng Anh lớp 3 cho trẻ hiệu quả cần phải có một phương pháp học tiếng Anh cho trẻ chuẩn. Bằng một cách nào đó, phương pháp học này sẽ giúp bé chụp ngay vào bộ nhớ để bé học nhanh hơn, tiếp thu dễ dàng hơn.
Rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng không biết có nên cho trẻ học tiếng Anh từ độ tuổi mẫu giáo hay không bởi họ lo lắng tới việc học tiếng mẹ đẻ của trẻ cho sau này, đặc biệt là khi bé học tiểu học. Trái với suy nghĩ này, việc học tiếng Anh cho trẻ ngay từ khi còn rất nhỏ sẽ mang đến cho bé kết quả btấ ngờ hơn.
Phương pháp học tiếng Anh lớp 3 cho trẻ hiệu quả
- Chơi hơn dạy
Chính xác người ta gọi phương pháp này là " dạy mà không dạy", trong đó giáo viên khi lên lớp sẽ không theo bất cứ môt cuốn giáo trình nào nhất định và tư tưởng chủ đạp là tạo nên sân chơi đa dạng với nhiều màu sắc bằng ngôn ngữ tiếng Anh cho trẻ. Từ đó, giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ tự làm chủ sân chơi cũng như bổ sung các hoạt động của mình.


Phương pháp học tiếng Anh lớp 3 cho trẻ hiệu quả
- Hãy sử dụng hoạt động, hình ảnh hơn là lý thuyết suông trong việc dạy trẻ
Các hoạt động nhằm giúp trẻ tham gia vào môi trường sự dụng tiếng Anh một cách tự nhiên không gượng ép như hình ảnh, trò chơi, nhạc hoạ, diễn kịch... Những hoạt động này giúp trẻ từng bước hình thành phong cách riệng trong học tập. Phong cách riêng chí là nền tảng của chất lượng và hiệu quả học tập tiếng Anh cho trẻ em.
- Hãy để bé nghe nói nhiều hơn viết
Có một phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 3 là nói nhiều hơn nghe viết. Thực tế đã cho thấy các kĩ năng nói dễ học và bắt chước là dễ nhất trong việc học ngoại ngữ bất kì. Và khi đã nói được, trẻ sẽ tự hình thành và từng bước xây dựng cho mình được tâm lý khi sử dụng tiếng Anh. Đây là điểm yếu cơ bản trong việc học tiếng Anh từ các thế hệ trước.
Ngoài việc tập trung nói, thì bé cũng cần phải học phát âm tiếng Anh chuẩn. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào giáo viên cũng như người dạy. Giáo viên phát âm chuẩn thì trẻ cũng sẽ phát âm chuẩn.


Hình ảnh sinh động sẽ giúp bé học tiếng Anh tốt hơn

- Bắt chước ngữ pháp tiếng Anh
Phương pháp học tiếng Anh cho trẻ bằng cách bắt chước là phương pháp không thể thiếu. Việc bắt chước sẽ giúp quá trình học tiếng Anh của trẻ nhanh hơn, trong đó có cả việc học các mẫu câu cơ bản.
Ngữ pháp được hình thành theo từng bước trong quá trình học nhưng cũng không nên để ngữ pháp làm trở ngại quá trình bắt chước. Tuy nhiên, có thể bắt chước cả xấu lẫn tốt. Việc xấu hay tốt là do giáo viên và phụ huynh tự định đoạt.
Lưu ý khi thực hiện một số phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ
Xin phụ huynh hãy lưu ý một số lưu ý trước khi dạy tiếng Anh cho trẻ dưới đây:
- Hãy cho trẻ được tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt.
- Khi học tiếng Anh cho trẻ em không nên dịch nghĩa sang tiếng Việt mà hãy để trẻ tự trải nghiệm.
- Tuyệt đối không được dịch " word by word".
- Hãy kết hợp nhiều phương pháp trực quan khác nhau khi dạy trẻ.
Tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều chuyên ngành dạy phương pháp học tiếng Anh cho trẻ như các nước khác. Vì thế, tham khảo một số phương pháp học tiếng Anh lớp 3 cho trẻ tại những trang web học tiếng Anh trực tuyến như Alokiddy.com.vn sẽ thật mới mẻ đối với bé, đồng thời giúp nâng cao kĩ năng học của bé tốt hơn.

: