Cách dạy trẻ 3 tuổi học tiếng Anh qua phương pháp Montessori

Cách dạy trẻ 3 tuổi học tiếng Anh qua phương pháp Montessori dù mới vào Việt Nam gần đây nhưng cũng đủ để làm xôn xao cộng đồng. Bài viết dưới đây của Alokiddy sẽ giới thiệu những cái nhìn chung nhất để các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi này.
Cách dạy trẻ 3 tuổi học tiếng Anh qua phương pháp Montessori
Phương pháp dạy học tiếng Anh trẻ em Montessori là phương pháp được nghiên cứu bởi nhà giáo dục người Ý Maria Montessori dành sư phạm giáo dục trẻ em mầm non. Phương pháp này đã được nghiên cứu qua nhiều năm với tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc dạy tiếng Anh cho trẻ qua cảm giác.


Cách dạy trẻ 3 tuổi học tiếng Anh qua phương pháp Montessori
Trong phương pháp Montessori, bố mẹ sẽ biết cách dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi như thế nào. Qua đó, phụ huynh sẽ giúp bé được nghe, học và hướng dẫn cách sử dụng từ vựng cụ thể trong các tình huống hoạt động tại lớp để bé phát triển kĩ năng giao tiếp, diễn đạt ngôn ngữ rõ ràng, lưu loát nhất.
Nội dung phương pháp giáo dục tiếng Anh Montessori
Có rất nhiều hoạt động tưởng chừng như đơn giản khi bố mẹ tham khảo cách dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi này nhưng nó lại tạo ra những bước tiền đề quan trọng cho trẻ. Bố mẹ nên tin rằng, hoạt động giáo dục ngôn ngữ sớm đều mang đến những giá trị lớn. Điều cần làm là bố mẹ nên thực hiện và tạo nhiều hoạt động khác nhau, theo dõi và tập trung chú ý đến hoạt động của trẻ. Nội dung phương pháp giáo dục tiếng Anh cho trẻ Montessori bao gồm những nội dung chính như sau:


Nội dung phương pháp giáo dục tiếng Anh Montessori
- Bé cảm nhận các giác quan: phương pháp này giúp bé nhận thức thế giới xung quanh qua vị giác, khướu giác, xúc giác, thính giác và thị giác. Từ đó, sẽ giúp bẹ học đọc tính tự ý thức, lòng tự trọng và sự độc lập.
- Kỹ năng sống: bé được trải nghiệm những hoạt động đầu đời để tự tin và tự bảo vệ mình hơn.
- Ngôn ngữ: bé sẽ được dạy những kĩ năng nghe, học và sử dụng từ vựng tiếng Anh để giao tiếp lưu loát.
Ngoài ra, trong cách dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi Montessori bé còn được học văn hoá nghệ thuật, khoa học, toán học...với những bài học vô cùng bổ ích, hấp dẫn, mang tính trực quan cao.
Tại Alokiddy, bé không những được học tiếng Anh cho trẻ như một gia đình mà thông qua những bài học, những kĩ năng được dạy, bé sẽ trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt, tự tin hơ để vừa được học tiếng Anh vừa được học kỹ năng mềm để phát triển toàn diện.

: