Nguyên tắc của phương pháp học tiếng Anh trẻ em lớp 2

Nguyên tắc của phương pháp học tiếng Anh trẻ em lớp 2 là những nguyên tắc học tiếng Anh trẻ em lớp 2 cơ bản để việc học tiếng Anh của trẻ trở nên hiệu quả và giúp bé tiếp thu nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nếu thực hiện đúng những nguyên tắc này bé còn tạo nền tảng vững chắc trong quá trình học tiếng Anh trong tương lai.

Nguyên tắc của phương pháp học tiếng Anh trẻ em lớp 2

Học tiếng Anh trẻ em lớp 2 thông qua những bài thơ, văn vần, bài hát hoặc những đoạn phim hoạt hình lồng tiếng là một trong những phương pháp học tiếng Anh trẻ em tiểu học quan trọng. Bất cứ những thứ gì có liên quan đến môn học đều có thể biến thành trò chơi, đôi khi chẳng ăn nhập gì đến môn học.
Đặc biệt, khối lượng kiến thức của trẻ khi được đưa vào không nên quá nhiều trong một buổi học hoặc theo một chủ đề nhất định mà không nên lan man. Chỉ cần trong một bài học tại lớp có 5 từ vựng mới và cách dùng chúng sao cho thật nhuần nhuyễn sẽ có ích hơn nếu như các bé chỉ học theo kiểu phớt lờ, nói trước quên sau và đặc biệt, thời lượng của mỗi buổi học chỉ nên khoảng 40-45 phút.


Nguyên tắc của phương pháp học tiếng Anh trẻ em lớp 2
Tích cực dùng hình ảnh và màu sắc
Tiếng Anh trẻ em lớp 2 không nên chạy theo kiểu học dịch như: Con chim tiếng Anh là gì? Hoặc con dịch cho mẹ câu " Hôm qua trời rất nắng....". Với kiểu học này bé có thể thuộc rất nhiều từ vựng tiếng Anh nhưng vẫn chưa thể hiểu hết tiếng và các tư duy kiến thức để kết nối logic.
Sử dụng hình ảnh và màu sắc để xây dựng nên nhgữn tình huống tự nhiên sẽ giúp bé tiếp thu rất nhanh. Hiện nay, cũng có nhiều bố mẹ sử dụng thẻ flashcard để dạy tiếng Anh cho bé và mang đến hiệu quả tích cực.


Tích cực dùng hình ảnh và màu sắc

Cho bé học tiếng Anh tại các website online
Nếu như có điều kiện hãy cho bé học tiếng Anh cho trẻ em lớp 2 tại các website online để bé tiếp thu với cách phát âm tiếng Anh. Việc luyện ngữ âm là vấn đề cần thiết hàng đầu đối với trẻ nhưng luyện phát âm bằng cách nói nhiều, nghe nhiều sẽ giúp trẻ học tiếng Anh theo kiểu " mưa dầm thấm lâu" chứ không nhất thiết phải ép bé đọc đi đọc lại vài bài học cũ kỹ khiến trẻ thêm chán học. Đối với việc dạy học tiếng Anh trẻ em lớp 1, lớp 2 hãy sử dụng những công cụ học tập trực quan như các đồ chơi, vật dụng, hình vẽ... Và đặc biệt cũng nên thận trọng với cách chấm điểm để tạo áp lực cho bé.
Thông qua việc học các trang web tiếng Anh trẻ em online để kiểm tra bài của bé thì hãy kiểm tra bằng những hình thức khác vui nhộn và tuyệt đối không được chê bai, so sánh bé với bé khác.

Để được tư vấn kĩ hơn về các phương pháp học tiếng Anh trẻ em khác hữu ích hơn cũng như việc tìm hiểu các phần mềm, sách, bài tập hỗ trợ giảng bài cho bé phù hợp, bố mẹ hãy truy cập Alokiddy.com.vn nhé.

: