Kinh nghiệm học tiếng Anh của những người thành công

Học tiếng Anh với người nổi tiếng là một xu hướng học tiếng Anh đa dạng và khá mới hiện nay. Như chúng ta đã thấy những bài phát biểu thuyết phục của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã truyền cảm hứng học tiếng Anh cho rất nhiều người. Vì vậy học tiếng Anh với người nổi tiếng đã và đang trở thành xu hướng học hiện nay. Dưới đây là một số kinh nghiệm học tiếng Anh của những người thành công trong đó có cả những Nguyên thủ quốc gia như Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, những nhà phân tích kinh tế…nổi tiếng.
Kinh nghiệm học tiếng Anh của những người thành công
Để có được những bài nói thuyết phục, phong thái tự tin khi giao tiếp tiếng Anh thì những người nổi tiếng và thành công đã có những kinh nghiệm học tiếng Anh vô cùng hiệu quả như sau:

1.Học chủ động
Trên thực tế thì đa số chúng ta học tiếng Anh đều đang học thụ động. Chúng ta đăng ký một khóa học một tuần hai ba buổi, đến lớp đều đặn và học hết mọi thứ trong sách và làm bài theo lời cô giáo dặn. Cái mà ít người làm là biến tiếng Anh thành một kiến thức chủ động, một phần của cuộc sống hàng ngày mà chúng ta thu thập và sử dụng bất kỳ lúc nào có thể và ở mọi nơi.
Hàng ngày các bạn tiếp xúc với tiếng Anh và mức độ học tiếng Anh của mỗi người sẽ khác nhau vì vậy các bạn cần chủ động học tiếng Anh với những ngôn ngữ mà các bạn được nghe thấy hàng ngày.
2.Luôn luôn lắng nghe
Nghe là một trong những việc quan trọng nhất trong việc học tiếng Anh. Vì vậy, người học cần thực hiện việc học tiếng Anh một cách chủ động là luôn luôn lắng nghe. Trong việc học ngoại ngữ hàng ngày, người có tai nghe tốt nhận ra từ mới, cách nói khác, cách phát âm chuẩn, và họ nhận ra khi chính bản thân họ mắc lỗi trong cách phát âm, cách nói. Họ học từ hoặc cách nói qua nghe chứ không nhất thiết phải ghi lại hay biết cách đánh vần.

3.Không ngại hỏi, kể cả những câu hỏi được coi là “ngớ ngẩn”
Đối với người Mỹ hay người Anh họ sẽ không coi câu hỏi nào là “ngớ ngẩn” cả. Vì vậy khi học tiếng Anh các bạn hãy cố gắng nói và gặp vấn đề gì hãy cứ hỏi. Sẽ không ai đánh giá bạn với những câu hỏi như What does that mean? đâu.
4.Nói to và rõ ràng
Nói to, rõ ràng là tiêu chí hàng đầu của việc học ngoại ngữ. Bạn đừng ngần ngại mà khi nói, cũng đừng tự ti khi nói. Bạn đừng mơ tưởng là bạn sẽ học tốt ngữ pháp, biết nhiều từ hay tăng kỹ năng đọc và nghe rồi tự nhiên một ngày nào đó bạn sẽ giao tiếp tiếng Anh một cách vô tư.
Đối với những kinh nghiệm học tiếng Anh của những người thành công các bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ học tiếng Anh English4u.com.vn hay Alokiddy.com.vn. Tại đây, các bạn sẽ được học những bài học cũng như những kinh nghiệm học tiếng Anh phù hợp với từng cấp độ và trình độ nhận thức.


: