Cách dạy bé mẫu giáo học tiếng Anh qua chủ đề trò chơi dân gian

Cách dạy bé mẫu giáo học tiếng Anh qua chủ đề trò chơi dân gian có lợi ích tuyệt vời trong việc rèn luyện thể chất và trí tuệ của trẻ nhưng các bậc phụ huynh lại vô tình bỏ qua. Vậy cách dạy trẻ học tiếng Anh qua trò chơi dân gian như thế nào để bé cảm thấy việc học thật hữu ích và thú vị? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây bố mẹ nhé.

Cách dạy bé mẫu giáo học tiếng Anh qua chủ đề trò chơi dân gian

Đối với chúng ta học tập và vui chơi khi được kết hợp luôn đem lại kết quả cao nhất, đối với các bé điều này cũng hòa toàn đúng. Chúng ta có rất nhiều các trò chơi dân gian hay và bổ ích vậy tại sao bạn không hướng dẫn bé vừa chơi trò chơi dân gian vừa học tập để đem lại kết quả tốt nhất. Cách dạy học tiếng Anh cho bé mẫu giáo thông qua những trò chơi dân gian quen thuộc sẽ khiến bé vừa kết hợp học văn hoá dân tộc lại kết hợp học tiếng Anh hiệu quả đấy.


Cách dạy bé mẫu giáo học tiếng Anh qua chủ đề trò chơi dân gian
Từ vựng một số trò chơi dân gian
Các trò chơi dân gian thường đơn giản , không cầu kì lên bạn có thể hướng dẫn bé chơi mọi lúc, mọi nơi kết hợp với việc học tiếng Anh của bé mẫu giáo để tạo nên hiệu quả cao hơn. Một số trò chơi bằng tiếng Anh cho bé mẫu giáo dưới đây khá thích hợp đối với việc học của trẻ.
- Tug of war (Kéo co): Người chơi chia làm 2 phe, nắm vào 2 đầu của sợi dây thừng. Khi có hiệu lệnh, 2 bên cùng kéo xem bên nào thắng.
- Blind man's buff (Bịt mắt mắt dê): Nếu dịch đơn thuần từ tên tiếng Việt sang tiếng Anh thì trò này sẽ là catching a goat while blindfolded .
- Chanting while sawing wood: ông thợ nào khỏe, thì ăn cơm vua, ông thợ nào thua, thì về bú mẹ.


Blind man's buff có lẽ là trò chơi dân gian mà trẻ hay chơi nhất

Trên đây là một số trò chơi dân gian đơn giản, bạn hãy hướng dẫn bé học thuộc và đọc được tên của các trò chơi. Để bé có thể học tiếng Anh trẻ em nhanh hơn, bố mẹ hãy kết hợp vừa chơi trò chơi vừa dạy bé nhớ tên trò chơi mà mình vừa chơi hoặc truy cập Alokiddy để được tư vấn miễn phí hoặc tìm các bài học tiếng Anh mới mẻ khác cho trẻ nhé.

: