Nguyên tắc dạy trẻ tiếng Anh bỏ túi cho các bậc phụ huynh

Phương pháp hay, thú vị là yếu tố quan trọng khi cùng bé học tiếng Anh mỗi ngày. Bạn có thể lựa chọn cho trẻ những địa chỉ, trung tâm tiếng Anh uy tín. Tuy nhiên việc luyện tập tại nhà cũng rất cần thiết, vừa giúp trẻ có môi trường nói tiếng Anh, vừa giúp trẻ ôn lại những kiến thức đã học. Dưới đây là một số nguyên tắc dạy trẻ tiếng Anh bỏ túi cho các bậc phụ huynh tham khảo.
Duy trì thói quen học tiếng Anh mỗi ngày cho trẻ là nguyên tắc đầu tiên

Những nguyên tắc cần nhớ khi dạy trẻ tiếng Anh

- Duy trì thói quen học tiếng Anh mỗi ngày: Mỗi ngày bạn chỉ cần dành 30 phút đến 1 tiếng để học tiếng Anh cùng trẻ. Các bạn có thể lựa chọn các kênh học khác nhau như truyền hình, video, bài hát… Tuy nhiên duy trì thói quen học tiếng Anh mỗi ngày để trẻ tiếp thu kiến thức đều đặn. Hay trước khi đi ngủ, bạn cùng bé đọc một câu chuyện bằng tiếng Anh để bé ghi nhớ từ mới cũng như rút ra được bài học bổ ích trong cuộc sống. Các bậc phụ huynh cố gắng dạy trẻ đều đặn mỗi ngày như thói quen.
- Không gây áp lực học tập với trẻ. Mỗi đứa trẻ đều có một thiên hướng học và khả năng tiếp thu khác nhau. Có trẻ thì thích âm nhạc, có trẻ thích xem phim, có trẻ thích đọc sách. Vì thế các bạn có thể dựa trên sở thích và đam mê của trẻ để gắn liền với việc học tiếng Anh. Cho bé học những thứ bé thích, khả năng tiếp thu của bé sẽ nhanh hơn. Nếu lần đầu bé chưa nhớ thì bạn có thể nhắc đi nhắc lại cùng bé. Bạn nên nhớ, gây áp lực phản tác dụng với trẻ trong trường hợp này. Tiếng Anh là ngôn ngữ, nó sẽ thẩm thấu dần dần chứ không thể gượng ép.
Tạo sự thích thú và tò mò cho trẻ khi học
- Tạo sự tò mò cho trẻ khi học: Sự thích thú và tò mò là hai nhân tố quan trọng giúp trẻ hứng thú với môn tiếng Anh. Nếu trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn có thể khơi gợi sự tò mò ở trẻ bằng cách cho trẻ chơi trò chơi, đọc câu chuyện, nghe bài hát vui nhộn. Nên nhớ, khi bé đã thích thì bạn không muốn con học cũng không được.

3 nguyên tắc dạy trẻ học tiếng Anh cực hữu ích dành cho các bậc phụ huynh tham khảo. Nếu biết cách áp dụng những nguyên tắc này trong quá trình cùng bé chinh phục tiếng Anh, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của trẻ từng ngày đó. Hãy thử xem nhé.

: