3 tuyệt chiêu giúp trẻ học từ vựng tiếng Anh nhanh hơn

Từ vựng tiếng Anh nhiều vô kể, trẻ bắt đầu học tiếng Anh bạn không thể bắt trẻ hàng ngồi ngồi cầm sách đọc và học từ vựng được. Việc học như thế không hề mang lại hiệu quả mà thậm chí còn khiến bé chán nản khi học. Dưới đây là 3 tuyệt chiêu giúp trẻ học từ vựng tiếng Anh nhanh hơn mà bạn có thể tham khảo nhé.
Tuyệt chiêu giúp trẻ học từ vựng tiếng Anh tốt hơn

1. Cho trẻ học từ vựng theo chủ đề

Đây là phương pháp hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo khi dạy trẻ từ vựng. Với những học sinh tiểu học khi mới tiếp cận với tiếng Anh, để bé có cái nhìn gần gũi, yêu thích với bộ môn này, bé nên bắt đầu làm quen với những chủ đề quen thuộc xung quanh chẳng hạn như gia đình, bạn bè, vật dụng hàng ngày, trường lớp...

2. Cho trẻ học từ vựng qua hình ảnh

Ngoài việc học từ vựng theo chủ đề thì bạn có thể kết hợp dạy trẻ từ vựng qua hình ảnh. Hình ảnh sẽ giúp trí não của trẻ khi nhớ thông tin tốt hơn. Ví dụ khi bạn cho trẻ học từ mới là flower, bạn có thể kèm theo hình ảnh bông hoa để trẻ tự đoán từ mới và nghĩa của từ đó. Hoặc sử dụng video dạy từ vựng kèm âm thanh, trẻ sẽ học được cách đọc và phát âm chuẩn của từng từ.
Thường xuyên sử dụng những từ đã học vào cuộc sống hàng ngày

3. Thường xuyên sử dụng từ vào cuộc sống hàng ngày

Những từ bạn cho trẻ học hãy cố gắng áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày. Các bạn có thể tự tạo tình huống giao tiếp và sử dụng những từ đã học để trẻ biết cách vận dụng vào từng hoàn cảnh cụ thể. Với việc học tiếng Anh của trẻ em tiểu học cũng vậy, dù chưa nói được thành câu nhưng nếu thường xuyên sử dụng những từ đã học, bé sẽ trở nên thành thục và nhớ từ rất lâu. Đây được coi là cách học hiệu quả nhất đặc biệt là cho đối tượng trẻ em.

Ba tuyệt chiêu giúp trẻ học tiếng Anh nhanh hơn mà chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh biết cách dạy trẻ từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất.

: