Chọn từ điển để học tiếng Anh như thế nào tốt?

Học tiếng Anh bạn chắc chắn cần tới từ điển và đây là những tài liệu quan trọng cho quá trình học tiếng Anh của bất kỳ người học tiếng Anh nào. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được một cuốn từ điển phù hợp để học tiếng Anh hiệu quả.
Từ điển tiếng Anh hiện nay có rất nhiều và việc lựa chọn được một cuốn từ điển phù hợp sẽ giúp các bạn có thể tiết kiệm thời gian cho công đoạn học tiếng Anh của mình. Vậy chọn từ điển tiếng Anh như thế nào tốt?

Chọn từ điển để học tiếng Anh như thế nào tốt?

Một vài bí quyết giúp bạn có thể lựa chọn được một cuốn từ điển sau đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất cho mình.

1.Từ điển học tiếng Anh cho người mới học

Trong giai đoạn này bạn không nên sử dụng những cuốn từ điển Anh – Anh, nếu bạn học những cuốn từ điển Anh – Anh chắc chắn sẽ là quá sức và bạn sẽ cảm thấy nản vô cùng khi học tiếng Anh. Thực tế thì từ điển Anh - Anh sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn chịu khó, kiên nhẫn tra từ sẽ giúp bạn ghi nhớ thêm được nhiều từ vựng hơn nhưng đối với những người mới bắt đầu nó sẽ làm mất dần hứng thú học tiếng Anh vì vốn từ của bạn chưa có mà lại phải tra nhiều từ mới hiểu nghĩa được một từ vì thế trong tay bạn nên có thêm một cuốn từ điển song ngữ Anh - Việt, bạn có thể chọn cho mình cuốn từ điển Lạc Việt hay từ điển Anh Việt tích hợp trong bộ phần mềm English Study Pro 2012.

2.Từ điển Anh – Anh cho những người có vốn từ vựng khá khá

Nếu bạn đã có một vốn từ vựng kha khá rồi mà còn cầm trên tay cuốn từ điển Anh - Việt thì nên bỏ ngay đi nhé, nó chỉ khiến bạn lệ thuộc và lười biếng hơn thôi. Hãy chuyển sang và làm quen dần với một cuốn từ điển Anh - Anh đơn giản, những định nghĩa dễ hiểu, rõ ràng.

3.Từ điển cho những người có vốn từ vựng vững

Khi mà bạn cảm thấy vốn từ của mình hơi hơi “giàu” rồi, thì đừng chần chừ mà hãy tiến hành ngay và luôn lên cấp độ cao hơn với một cuốn từ điển mà trong đó có thêm định nghĩa và thông tin bổ sung cho từng từ. Như thế bạn sẽ hiểu từ một cách toàn diện hơn. Cuốn từ điển thích hợp nhất trong giai đoạn này sẽ là Cambridge Advanced Learner’s Dictionary hoặc Longman English Dictionnary, cao cấp hơn nữa là MSN Encarta College Dictionary.

Đến một mức nào đó thì bạn sẽ thấy vốn từ vựng của mình ở mức khủng thì bạn hãy sử dụng từ điển Merriam - Webster’s Online Dictionary nhé. Đó là những cuốn từ điển cho từng giai đoạn tiếng Anh của các bạn. Hãy ghi lại để có thể học tiếng Anh thú vị nhé!

: