Phương pháp tự học từ vựng tiếng Anh cho bé lớp 3

Phương pháp tự học từ vựng tiếng Anh cho bé lớp 3 là những phương pháp tự học tiếng Anh cho trẻ em đơn giản nhưng lại khá thiết thực. Bé sẽ học từ vựng tiếng Anh trẻ em lớp 3 nói riêng và học giao tiếp tiếng Anh nói chung.
Phương pháp tự học từ vựng tiếng Anh cho bé lớp 3
Tại website học tiếng Anh trẻ em trực tuyến, bé sẽ bắt gặp rất nhiều bẳng tổng kết từ vựng. Bạn không nên để bé học thuộc làu làu từng từ một theo danh sách. Cách học tiếng Anh trẻ em lớp 3 hiệu quả là sau khi đã đọc xong từ mới và sơ qua về nghĩa của từ hoặc những đoạn hội thoại có liên quan đến từ đó. Sau đó, bé có thể đặt câu với những từ mới đó theo đúng ý hiểu của bé,


Phương pháp tự học từ vựng tiếng Anh cho bé lớp 3
Kiểm tra kĩ cách phát âm của từ vựng đó
Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 rất cần đến việc kiểm tra phát âm của từ vựng đó. Đôi khi một từ có thể đến 2 cách phát âm hoặc nhiều cách phát âm khác nhau cho động từ hoặc danh từ. Hãy để bé tập phát âm sao cho thật giống với người bản ngữ. Không nên ngại việc lặp đi lặp quá nhiều lần nếu như bé muốn phát âm chuẩn.
Dạy bé cách liên kết các từ vựng với nhau
Bạn hãy dạy học tiếng Anh cho trẻ lớp 3 bằng cách thử liên kết từ mới cùng những từ vựng liên quan bằng những công cụ như biểu đồ tư duy ( mind map). Điều này không chỉ giúp việc tự học từ vựng tiếng Anh cho bé nhớ lâu nhiều từ đã từng học mà còn giúp tăng thêm vốn kiến thức của bé về từ vựng hoặc những từ có liên quan. Chẳng hạn như, bé đang học 1 từ mới là " Travel", từ mới này sẽ có liên kết với những từ còn lại như:
- train, motorbike, plane,..( các phương tiện du lịch)
- rain coat, socks, shoes, comb,..( các vật dụng cần mang theo khi đi du lịch)
- amazing, ancient, old, beautiful, ...( các tính từ mô tả)


Dạy bé cách liên kết các từ vựng với nhau
Tìm hiểu về cách sử dụng ngữ pháp của từ mới
Bạn hãy cố gắng giúp bé tìm những cách sử dụng khác nhau của các từ ( trong trường hợp từ đó có nhiều cách dùng ngữ pháp khác nhau). Chẳng hạn như từ " Negotiate". Đây là động từ, nhưng nó cũng có thể dùng ở dạng tính từ, danh từ. Khi đã học được từ mới đó, bé có thể đặt nhiều câu hỏi khác nhau với từng dạng của từ.

Trên đây là những phương pháp tự học từ vựng tiếng Anh cho bé lớp 3 giúp bé học từ vựng tiếng Anh nhanh chóng và hiệu quả. Hi vọng với bài viết này của Alokiddy - trang web học tiếng Anh trẻ em chuẩn trực tuyến, bố mẹ có thể cải thiện được khả năng ghi nhớ của bé. Tiếp tục theo dõi các phương pháp học tiếng Anh cho trẻ khác trên trang chủ Alokiddy các bạn nhé!

: