Cách dạy bé lớp 3 phát âm chuẩn như người bản xứ

Cách dạy bé lớp 3 phát âm chuẩn như người bản xứ là mong muốn của rất nhiều bố mẹ khi bé mới bắt đầu học tiếng Anh. Học tiếng Anh trẻ em chuẩn như phát âm của nhữnng người bản xứ sẽ là cách tốt nhất để bé kết nối hoạt động giao tiếp với người nước ngoài khi nói tiếng Anh.
Cách dạy bé lớp 3 phát âm chuẩn như người bản xứ
Bố mẹ thường chủ yếu chú trọng đến những kĩ nắng thông dụng như nghe, nói, đọc, viết mà quên đi rằng, phát âm cũng là một trong những vấn đề quan trọng cần được nâng cao trong việc học tiếng Anh của bé. Hướng dẫn học tiếng Anh lớp 3 kĩ năng phát âm nếu như được chú ý ngay từ đầu sẽ là bước tiến mới khi bé học môn học này. Vậy đó là những cách dạy phát âm tiếng Anh nào, bố mẹ hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé.


Cách dạy bé lớp 3 phát âm chuẩn như người bản xứ
Không được coi tiếng Anh giống như tiếng Việt
Mỗi ngôn ngữ có một cách dùng, cách phát âm khác nhau, nếu bé tự tạo thói quen khi nhìn thấy những từ vựng tiếng Anh lại liên tưởng ngay đến tiếng Việt thì quả thực sẽ không hay chút nào. Vì thế, khi bố mẹ và bé cùng học tiếng Anh lớp 3 kĩ năng phát âm thì cần phải đọc đúng các phiên âm của từng từ và không nên đọc như tiếng Việt vẫn hay dùng.
Ghi nhớ bảng phiên âm trong tiếng Anh
Nếu như muốn hướng dẫn học tiếng Anh lớp 3 cho bé, bố mẹ cần phải giúp bé học thuộc bảng phiên âm. Để bé học phiên âm tiếng Anh nhanh hơn, bố mẹ có thể cho bé tìm hiểu các video dạy học trên youtube hoặc các lớp học trực tuyến online dạy tiếng Anh trẻ em.


Hãy để bé ghi nhớ bảng phiên âm trong tiếng Anh

Không được bỏ sót bất kì thành phần nào của từ
Thành phần trong mỗi từ vựng tiếng Anh bao gồm: phụ âm, nguyên âm đôi, nguyên âm đơn, trọng âm... Tiếng Anh khác tiếng Việt ở chỗ, bé phải đọc âm đuôi và nhấn nhá các trọng âm. Vì thế, nếu muốn phát âm tiếng Anh tốt, bé nên được đọc đầy đủ từng bộ phận của từ và nối các âm trong từ cùng nhau. Đọc đuôi chính là nhấn mạnh phát âm của từ, là cách giúp bé phát âm như người bản xứ.
Ngoài những cách dạy học tiếng Anh trẻ em này, bố mẹ cũng nên cho bé thường xuyên học hàng ngày hoặc tham gia những lớp học phát âm. Bé có thể học phát âm tiếng Anh trẻ em tại các lớp học nhưng bố mẹ cũng có thể cùng học tiếng Anh lớp 3 với bé tại những phòng học online của Alokiddy để lựa chọn cho bé những bài học phù hợp.


: