Cách giúp bé lớp 4 Take Note khi nghe tiếng Anh

Cách giúp bé lớp 4 Take Note khi nghe tiếng Anh là một trong bốn kĩ năng quan trọng giúp bé có thể nhanh chóng nâng cao khả năng cũng như trình độ học tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu như việc học tiếng Anh trẻ em chỉ bắt đầu bằng mỗi cách nghe mà không take note ( ghi chú lại) sẽ khiến bé cảm thấy rất khó khăn khi học tiếng Anh. Vậy làm thế nào để bé có thể take note nhưng vẫn đảm bảo việc nghe trôi chảy cùng một lúc đây. Bài viết dưới đây sẽ giúp việc học nghe tiếng Anh lớp 4 và Take Note dễ dàng hơn bao giờ hết.
Cách giúp bé lớp 4 Take Note khi nghe tiếng Anh
Take note thực tế là một dạng ghi chép ngắn gọn nhất những gì mà bé nghe được trong quá trình giao tiếp, qua báo, đài, thầy cô hoặc bạn bè trình bày trên lớp. Những bản take note trong học nghe tiếng Anh trẻ em khá quan trọng bởi nó sẽ được ghi chép một cách ngắn gọn, cô đọng, xúc tích và có hệ thống.
Trong quá trình bé take note, không nên để bé viết bất cứ từ nào mà bé nghe được. Thứ nhất, bé không cần phải ghi quá chi tiết mà chỉ cần ghi những ý chính, ý tổng quát. Thứ hai, bé cần học nghe tiếng Anh lớp 4 hay là chỉ chăm chăm viết, viết nhiều sẽ khiến bé bị sao nhãng và kém tập trung, dễ dàng bỏ sót những từ cần thiết.


Cách giúp bé lớp 4 Take Note khi nghe tiếng Anh

- Chuẩn bị trước khi bé take note '
+ Bé cần phải chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như giấy, bút để ghi chép.
+ Bé phải có tinh thần tỉnh táo và tập trung: nếu như bạn đang luyện tập nghe tiếng Anh cho bé tại nhà thì nên cho bé nguồn cảm hgứn khi học, chọn cho bé nơi học thoải mái, yên tĩnh nhất để bé không bị những tạp âm xung quanh làm bé ảnh hưởng và sao nhãng.



Hãy để bé thật tập trung khi học


- Trong khi bé nghe và take note:
+ Đối với những dạng nghe tiếng Anh bằng bài giảng cho bé: phần mở đầu bài nghe tiếng Anh khá quan trọng nên bé cần phải nghe để đưa ra được những thông tin quan trọng. Phần kết của bài giảng sẽ tóm tắt lại những ý chính. Vì thế, việc học tiếng Anh lớp 4 sẽ hiệu quả khi bé biết cách chia những phần khác nhau thành các ý chính, chẳng hạn như:


- Nếu như bé nghe hội thoại: hai người này sẽ đưa ra những ý kiến khác nhau về bất cứ một vấn đề nào đó. Do vậy, bé hãy chia thành hai cột và liệt kê ý kiến của 2 người này để ghi chú những nội dung mà họ đang thảo luận. Chẳng hạn như:



Take note tiếng Anh giúp bé có lợi ích gì?
Dựa vào những bản take note, bé sẽ học nghe tiếng Anh lớp 4 tốt hơn, đặc biệt là những thông tin quan trọng. Lợi ích của take note tiếng Anh cho bé như sau:
- Rất hiệu quả khi bé muốn tăng cường sự tập trung.
+ Bé sẽ hình thành thói quen học tiếng Anh có hệ thống.
+ Bé biết cách chọn lọc thông tin cho sau này.
Hi vọng, những chia sẻ mà Alokiddy giới thiệu đến các bé sẽ giúp việc học nghe tiếng Anh lớp 4 trở nên tốt hơn. Đây cũng là một trong những kĩ năng tuyệt vời giúp bé ghi nhớ thông tin về sau. Vì thế, hãy luyện tập để nâng cao kĩ năng học tiếng Anh trẻ em này hàng ngày nhé.

: