Những khó khăn khi nói tiếng Anh của trẻ lớp 1

Những khó khăn khi nói tiếng Anh của trẻ lớp 1 đã được các chuyên gia trong giới giáo dục nhận định là yếu tố đầu tiên khiến bé không thể nói lưu loát. Dạy học tiếng Anh trẻ em Việt Nam thường chủ yếu vẫn là phương pháp dạy và học truyền thống, tiếp cận sai so với các quy luật tự nhiên
Những khó khăn khi nói tiếng Anh của trẻ lớp 1
Việc giao tiếp bằng tiếng Anh đang ngày càng quan trọng trong thời kì hội nhập, tuy nhiên khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của người Việt Nam đang được xếp hạng rất thấp. Điều này cần được khắc phục từ những bước đầu tiên khi học tiếng Anh, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Dưới đây là một số khó khăn thường gặp trong kĩ năng nói tiếng Anh của trẻ.
Không nhận ra ngữ âm
Sự khác nhau của tiếng Việt và tiếng Anh về : Nguyên âm, phụ âm, trọng âm và ngữ điệu dẫn đến việc trẻ thường hay mắc các lỗi khi phát âm, không có trọng âm và không đúng ngữ điệu. Điều đó làm cách dạy trẻ học tiếng Anh lớp 1 trở nên khó khăn và khiến bé khó giao tiếp khi tiếp xúc với người nước ngoài vì cảm giác khó nghe, trẻ không hiểu người bản ngữ nói gì cũng như họ không thể hiểu trẻ đang nói gì. Nhiều khi phát âm không chuẩn còn dẫn đến sự hiểu nhầm ý muốn diễn đạt của người đối diện đối với bản thân trẻ.


Những khó khăn khi nói tiếng Anh của trẻ lớp 1

Không đủ vốn từ vựng
Khi mới bắt đầu học tiếng Anh, trẻ thường bị hạn chế về vốn từ. Cách học nói tiếng Anh trẻ em hoặc học từ vựng tiếng Anh cho trẻ bằng cách ghi chép lại nhiều lần để ghi nhớ đã làm hạn chế khả năng ghi nhớ của trẻ và làm trẻ mất phương hướng trong việc học tập. Điều này dẫn đến sự lúng túng của trẻ khi phải ghép các từ vựng thành một câu hoàn chỉnh vì trẻ luôn phải suy nghĩ dung từ nào cho hợp lý. Đây là cách học tiếng Anh lớp 1 vẫn còn khá hạn chế trong chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ.
Phản xạ chậm
Khi nghe người khác đối thoại bằng tiếng Anh, trẻ thường có suy nghĩ câu nói của họ có nghĩa tiếng Việt là gì sau đó nghĩ câu trả lời bằng tiếng Việt rồi chuyển qua tiếng Anh. Như vậy trẻ đã phải đi một con đường vòng để có câu trả lời điều đó khiến trẻ tốn nhiều thời gian hơn trước khi nói và không bắt kip được tốc độ của người nói cũng như không thể diễn đạt tốt nhất ý của mình muốn nói. Cách dạy tiếng Anh lớp 1 tốt nhất là nên giúp bé đẩy nhanh tốc độ phản xạ bằng cách phản xạ nói ngay khi đang giao tiếp với người khác.



Bé cảm thấy khó khăn khi nói tiếng Anh
Thiếu tự tin
Khả năng pháp âm chưa chuẩn xác, tâm lý lo sợ khi nói tiếng Anh khiến trẻ bị mắc lỗi khi nói tiếng Anh, điều này làm cho trẻ thiếu tự tin khi nói tiếng anh và mất đi sự chủ động khi giao tiếp. Cách dạy trẻ học tiếng Anh lớp 1 này là hoàn toàn không tốt vì theo thời gian sẽ khiến trẻ càng ngại nói và sợ nói tiếng Anh hơn.
Những sai lầm cũng như khó khăn của bé khi không được phát hiện kịp thời sẽ khiến cho việc học của bé ngày càng trở nên trì trệ hơn. Tại Alokiddy sẽ giới thiệu cho bố mẹ các phương pháp dạy và học tiếng Anh trẻ em mới mẻ, theo chuẩn Anh ngữ quốc tế sẽ giúp phụ huynh tháo gỡ sự trì trệ này.

: