Làm thế nào để bé 10 tuổi đọc hiểu đúng tài liệu tiếng Anh

Làm thế nào để bé 10 tuổi đọc hiểu đúng tài liệu tiếng Anh khi bố mẹ mua về hoặc bé đọc tại các hiệu sách. Học đọc hiểu tiếng Anh trẻ em vốn là kĩ năng đã được đưa vào chương trình dạy tiếng Anh trẻ em tiểu học từ những năm 6 tuổi. Đến 10 tuổi, kĩ năng này của bé lại được nâng cao hơn.
Làm thế nào để bé 10 tuổi đọc hiểu đúng tài liệu tiếng Anh
Chúng ta hay dạy học tiếng Anh trẻ em 10 tuổi từng từ một rời rạc mà không phải từng câu tiếng Anh, điều này làm chậm khả năng đọc hiểu của bé hơn. Việc học từng từ, hiểu nghĩa từng từ rồi rút ra ý nghĩa chung của câu văn tốn nhiều thời gian học tập của bé hơn, khiến bé cảm thấy bị áp lực. Để bé có thể đọc hiểu được tài liệu tiếng Anh bạn hãy giúp bé áp dụng một số nguyên tắc sau.


Làm thế nào để bé 10 tuổi đọc hiểu đúng tài liệu tiếng Anh

Nắm bắt ý nghĩa chủ đề khi đọc tài liệu tiếng Anh trẻ em
Nội dung của bài văn hay tài liệu thường được tóm tắt ở câu đầu và câu cuối của tài liệu. Vì vậy trước khi dạy học đọc tiếng Anh trẻ em toàn bộ nội dung của bài văn bạn hãy để bé đọc hiểu hai câu này và suy nghĩ xem nội dung của bài văn, tài liệu là gì trước khi đọc cả bài.
Sau khi đã nắm bắt được nội dung chính của tài liệu bạn hãy để bé đọc lướt qua toàn bộ tài liệu, nếu bé gặp từ nào mới chưa học bé hãy gạch chân từ đó và ghi lại ra sổ ghi chú riêng. Trong khi dạy học tiếng Anh cho trẻ em 10 tuổi, hãy bảo bé cố gắng hiểu nghĩa của từng câu văn, chỉ cần hiểu đơn giản câu văn đó nói về điều gì là được, không cần phải hiểu một cách chính xác nhất.
Sau khi đọc xong bài hãy để bé tóm tắt lại nội dung của bài điều này sẽ giúp ích rất tốt cho quá trình ghi nhớ, sự tư duy và kích thích trí óc của trẻ.



Rất nhiều tài liệu và truyện tiếng Anh dạy đọc cho trẻ 10 tuổi

Hãy đọc tài liệu tiếng Anh thật nhiều
Hãy để bé thực hành nhiều hơn với việc học tiếng Anh cho trẻ 10 tuổi, có thể sử dụng một bộ truyện lý thú bằng tiếng Anh hoặc chọn một chủ đề mà bé yêu thích. Hãy để bé đọc mỗi ngày một phần nhất định và hiểu về nội dung của từng phần đó điều này sẽ giúp bé hiểu nhanh hơn và ghi nhớ tốt hơn những điều mà bé đã đọc.
Bố mẹ có thể dành cho bé 30 phút mỗi ngày để đọc hiểu và tự rèn luyện kĩ năng đọc và cải thiện tốc độ nói. Điều quan trọng là hãy chọn tài liệu phù hợp với bé, và một chủ đề mà bé yêu thích để đạt được kết quả tốt nhất bạn nhé.
Việc học tiếng Anh trẻ em thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý học của bé. Muốn bé học tiếng Anh thoải mái, bố mẹ cần tạo cho bé môi trường học thật thoải mái. Alokiddy mang đến cho tất cả các bé môi trường học tiếng Anh trẻ em chuẩn Anh ngữ quốc tế, vừa thoải mái lại vừa năng động.

: