Cách dạy trẻ mẫu giáo 5 tuổi cải thiện phát âm tiếng Anh

Cách dạy trẻ mẫu giáo 5 tuổi cải thiện phát âm tiếng Anh là một quá trình dài bởi lúc này bé mới bước vào những năm đầu đời của việc làm quen và học tiếng Anh. Trên thực tế, phương pháp dạy phát âm tiếng Anh cho bé 5 tuổi không còn mới mẻ nhưng đối với nhiều bố mẹ Việt Nam thì điều này vẫn còn khá khó khăn khi dạy cho các bé.

Cách dạy trẻ mẫu giáo 5 tuổi cải thiện phát âm tiếng Anh
Việc dạy học tiếng Anh cho bé 5 tuổi là cả một quá trình cố gắng và nỗ lực, đối với việc phát âm và giao tiếp bằng tiếng Anh tốn rất nhiều thời gian. Sự khác biệt về ngôn ngữ càng khiến cho trẻ học phát âm tiếng Anh chậm hơn, để khắc phục việc phát âm bằng tiếng Anh của trẻ chúng tôi gửi đến các bậc phụ huynh một số mẹo nhỏ giúp trẻ cải thiệt được khả năng phát âm của trẻ.
Luyện nghe theo giọng nói nhân vật mà bé thích
Nếu bé thích giọng nói của một nhân vật nào đó bạn hãy cho bé nghe going nói của nhân vật đó thường xuyên, điều này sẽ khiến bé bắt chước theo giọng nói của nhân vật đó. Việc bắt chước theo của bé giúp bé có thể nhanh chóng cải thiện được khả năng pháp âm của mình.



Cách dạy trẻ mẫu giáo 5 tuổi cải thiện phát âm tiếng Anh
Cho bé nghe tiếng Anh càng nhiều càng tốt
Bạn hãy để bé nghe, xem các chương trình của trẻ em trên truyền hình, lưu ý các chương trình tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi và nhớ là có kèm theo cả phụ đề nhé. Hãy để không gian bao quanh bé càng nhiều tiếng anh càng tốt, như thế bé có thể nghe nhiều hơn, ghi nhớ tốt hơn và nắm bắt được từ mới tốt hơn.
Luyện nói cho bé trong thời gian rảnh rỗi
Cách dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi bằng việc học nói, nói thật nhiều bằng tiếng Anh giúp bé học thuộc và tăng khả năng pháp âm cũng như sự tự tin cho bé. Hãy tạo cho bé một môi trường học tập lý thú như trong lúc vui chơi, sở thú hay các đoạn quảng cáo. Điều này vừa tăng khả năng nói cho bé mà còn giú bé tăng khả năng tư duy.


Dạy bé học phát âm tiếng Anh qua các chủ đề ngộ nghĩnh
Hãy thu âm giọng nói của bé
Hãy thu âm giọng nói của bé mỗi ngày xem bé nói như thế nào, phát âm có chuẩn chưa, hãy để bé nghe giọng nói của chính mình và chỉ cho bé những lỗi sai bé thường mắc phải. qua thời gian bé có thể tự sửa chữa những lỗi sai của chính mình. Đây là cách dạy học tiếng Anh cho bé 5 tuổi khá phổ biến. Bố mẹ thường giúp bé thu âm bằng smartphone để bé nghe dễ dàng hơn.
Hướng dẫn bé nói và phát âm
Điều quan trọng của việc học phát âm tiếng Anh trẻ em mẫu giáo là người khác có thể hiểu được bạn nói gì, hãy để bé luyện phát âm nhiều hơn, sửa chữa lỗi phát âm cho bé từng ngày để bé có thể phát âm tốt hơn.

Trên đây chỉ là một vài mẹo dạy học tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi thông thường nhất. Muốn bé luyện phát âm tiếng Anh tốt hơn, bố mẹ hãy để trẻ khám phá các bài học tiếng Anh trẻ em tại Alokiddy với những đoạn phim ngộ nghĩnh, kích thích tư duy của trẻ một cách tự nhiên nhất.

: