Nguyên tắc tự học tiếng Anh hiệu quả

Tự học tiếng Anh đã và đang là những cách học ngoại ngữ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Có những cách tự học tiếng Anh hiệu quả cho người học nhưng không phải cách học tiếng Anh nào cũng tốt cho mọi người. Cách tự học tiếng Anh phù hợp sẽ giúp các bạn học tiếng Anh nhanh hơn và hiệu quả hơn. Để giúp các bạn tự học tiếng Anh hiệu quả chúng tôi giúp các bạn nguyên tắc tự học tiếng Anh hiệu quả.

Nguyên tắc tự học tiếng Anh hiệu quả

Tự học tiếng Anh đòi hỏi nhiều yếu tố và các bạn hãy tuân thủ những nguyên tắc tự học này để có thể học tiếng Anh tốt nhất nhé!

1.Nguyên tắc nghe trước tiên
Nghe là nguyên tắc đầu tiên cho quá trình tự học tiếng Anh của các bạn. Bạn nên nghe tiếng anh 1 – 3 tiếng mỗi ngày hãy tiếp xúc với nó nhiều hơn trước khi bạn học. Điều đặc biệt là bạn nên nghe một thứ tiếng anh mà bạn có thể hiểu được có thể là từ các bài hát, hoặc các bộ phim trên HBO, Starmovie…Tránh nghe những bản tin BBC với đầy dãy những từ học thuật khó hiểu, việc nghe quá khó sẽ khiến bạn chán nản và có thể bỏ cuộc ngay tức khắc. Đây là chìa khóa đến với thành công trong học tiếng anh. Hãy học bằng tai, đừng học bằng mắt trong bước đi đầu tiên.
2.Nguyên tắc học sâu
Học sâu có nghĩa là khi bạn học một từ vựng nào đó, hãy tận dụng tất cả những gì liên quan đến từ vựng đó . Cụm từ, nhóm từ, các câu tiếng Anh liên quan, nhóm ngữ pháp…liên quan, hãy tận dụng để học cùng với nhóm từ đó. Bí mật của việc nói một cách dễ dàng là học từ, nhóm từ và câu một cách chuyên sâu nhất. Để hiểu một định nghĩa, khái niệm là không đủ. Để nhớ cho các bài kiểm tra cũng là không đủ. Bạn phải đưa các từ ấy vào sâu trong trí não của bạn. Để nói tiếng Anh một cách dễ dàng, bạn phải ôn đi ôn lại các bài học rất nhiều lần.

3.Không học thuộc lòng ngữ pháp
Bạn đừng cố học thuộc lòng ngữ pháp, bạn chỉ cần nắm vững những kiến thức ngữ pháp cơ bản nhất để phục vụ cho quá trình học tiếng Anh của mình. Những cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh phức tạp sẽ khiến các bạn thấy học tiếng Anh thật khó khăn, hãy đơn giản hóa việc đó bằng cách học qua những cách học khác đơn giản hơn.
4.Sử dụng tiếng Anh thông dụng, tài liệu tiếng Anh thông dụng nhất
Bạn đừng cố gắng học tập những tài liệu tiếng Anh chuyên sâu hay chuyên ngành, cũng đừng cố gắng sử dụng tiếng Anh quá cao siêu. Những tài liệu tiếng Anh đơn giản, những cấu trúc câu đơn giản…sẽ giúp cho tiếng Anh của bạn tốt hơn nhanh hơn.
Những nguyên tắc học tiếng Anh trên đây hi vọng có thể giúp các bạn tự học tiếng Anh hiệu quả. Chúc các bạn tự học tiếng Anh thành công!


: