Phương pháp học ngoại ngữ tốt nhất cho bạn

Học tiếng Anh hay học một bộ môn ngoại ngữ nào đó bạn chắc chắn cần đến phương pháp học tập phù hợp. Có rất nhiều phương pháp học ngoại ngữ tốt nhất, hiệu quả nhất cho bạn. Tuy nhiên, những phương pháp học phải phù hợp với người học. Để giúp các bạn học ngoại ngữ hiệu quả nhất chúng tôi giúp bạn 2 phương pháp học ngoại ngữ tốt nhất cho bạn.
Phương pháp học ngoại ngữ tốt nhất cho bạn
Để học ngoại ngữ các bạn chắc chắn phải chuẩn bị co mình tinh thần học tập tốt nhất. Những phương pháp học tập chỉ hỗ trợ bạn học tiếng Anh hay ngoại ngữ khác chứ không phải là thứ mang lại kết quả tốt nhất cho bạn. Bạn hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần học tập tốt nhất để có thể học tiếng Anh hiệu quả hơn. Hai phương pháp giúp bạn học ngoại ngữ tốt nhất sau đây:

1. Phương pháp Assimil
Assimil là viết tắt của từ Assimilation (phương pháp học nhập tâm), xuất phát từ Pháp và rất nổi tiếng ở châu Âu. Nguyên tắc căn bản của phương pháp này là sự “nhắc đi nhắc lại” mà không hề cố ý học thuộc lòng.
Hoàn thành chương trình của Assimil bạn sẽ có được 2000-3000 từ vựng, ngữ pháp cơ bản và có thể đàm thoại hàng ngày, tương đương cấp độ B2 (trung cấp) tiêu chuẩn châu Âu.
Cấu trúc: Bài hội thoại ngắn (dài dần sau từng bài), song ngữ, phần kiểm tra nhỏ. Khuyến khích bạn học Assimil xen kẽ với Pimsluer để tối ưu hóa thời gian. Học Pimsluer khi di chuyển còn Assimil khi có thời gian ngồi học yên tĩnh.
Khi bạn lắng nghe phần đọc của Assimil, đồng thời bạn đọc text. Điểm hay ở phần nghe là nó không có lời dẫn tiếng Anh dài dòng như “hãy lặp lại câu các câu sau đây”, “chú ý phần kết thúc của cuộc hội thoại”,.. đôi khi những câu như vậy chiếm một nữa phần audio ở các chương trình khác.

2. Phương pháp Pimsluer
Phương pháp này phù hợp cho người mới bắt đầu hoặc mất căn bản tiếng Anh. Pimsleur sẽ giúp người học làm quen với cách phát âm cơ bản trong tiếng Anh, nắm vững & sử dụng tốt tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp quen thuộc trong cuộc sống, bổ sung 2000 từ vựng thông dụng nhất.
Mỗi bài học kéo dài khoảng 30 phút, tài liệu học dạng file nghe mp3. Bạn có thể mang tai nghe để học kể cả trong lúc di chuyển. Cấu trúc bài học: Từ vựng, phát âm, giao tiếp thông dụng.

Đối với những phương pháp học tiếng Anh, sẽ có những phương pháp phù hợp với người này nhưng chưa chắc mang lại hiệu quả tốt nhất cho người kia. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp học phù hợp nhất để có được kết quả tốt nhất cho mình nhé!

: