Cách 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất

Dưới đây chúng tôi đưa ra cho các bạn cách học 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất các bạn có thể tham khảo và áp dụng vào cách học tiếng Anh của mình. Tiếng Anh dù là tiếng Anh giao tiếp hay tiếng Anh chuyên ngành thì học từ vựng cũng là điều cần thiết nhất đối với người học.
Cách học 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất
Để học được 3000 từ vựng thông dụng các bạn có thể tham khảo và áp dụng những cách học sau đây để có thể học từ vựng hiệu quả:


1.Chọn nhóm từ vựng cần học trước
Bạn hãy chọn cho mình những nhóm từ vựng mà mình yêu thích trước sau đó hãy lọc thành từng cụm từ vựng liên quan. Bạn có thể thực hiện bước này với những từ mới bạn nhiều lần bắt gặp khi đọc, khi nghe.
2.Học từ vựng kèm hình ảnh và âm thanh
Đây là một ý tưởng có từ lâu, nhưng vẫn tỏ ra rất hiệu quả để nhớ từ vựng. Ví dụ, bạn học từ beautiful (xinh đẹp) thì hãy gắn liền nó với 1 loài hoa thật đẹp mà bạn thích…
3.Luôn sử dụng từ mới

Bạn không nên ghi các từ, cụm từ mới rồi để nguyên trong sổ mà hãy sử dụng đến chúng. Cách mà bạn học tiếng Anh tốt nhất đó là:
-Bạn phải nghe phát âm chuẩn của từ vựng đó
- Phát âm lại từ vựng bạn đang học một cách rõ ràng, chính xác
-Bạn nên đặt một câu với từ mới đó rồi đọc câu bạn vừa viết lên, và tập cho đến khi bạn không còn cần nhìn vào sổ
-Cứ thế, hãy làm như vậy với các từ liên quan đến từ mới chính mà bạn đang học.
Từ vựng tiếng Anh là vô cùng quan trọng đối với người học vì vậy hãy lựa chọn cho mình cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất để có thể học tiếng Anh tốt nhất nhé!

: